221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277028
EU, IMF sẽ giải cứu Hy Lạp bằng 146 tỷ USD
0
Article
null
EU, IMF sẽ giải cứu Hy Lạp bằng 146 tỷ USD
,

(TinnhanhVietNamNet) - Các nước EU nhất trí về gói giải cứu trị giá 110 tỷ Euro (146 tỷ USD) để ngăn chặn khả năng vỡ nợ của Hy Lạp.

TIN LIÊN QUAN


Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp của các bộ trưởng tài chính các nước thuộc khu vực đồng Euro hôm 2/5. Thủ tướng Luxembourg Jean-Claude Juncker cho biết Hy Lạp sẽ nhận được khoản tiền đầu tiên trước ngày 19/5.

Gói giải cứu trị giá 110 tỷ Euro bao gồm 30 tỷ Euro của IMF, nhóm 16 nước thuộc khu vực đồng tiền chung Châu Âu đóng góp phần còn lại.

Mô tả ảnh.
Gói giải cứu kinh tế Hy Lạp trị giá 110 tỷ Euro được thông qua tại phiên họp của bộ trưởng tài chính các nước thuộc khu vực đồng Euro hôm 2/5.


Để nhận được gói giải cứu này, Hy Lạp cam kết thắt chặt ngân sách ở mức 13% GDP. Cụ thể, chính phủ Hy Lạp sẽ cắt lương tháng thứ 13 và 14 của nhân viên thuộc khu vực công. Thuế doanh thu sẽ tăng từ 21% lên 23% trong năm nay. Tuổi về hưu của phụ nữ sẽ tăng từ 60 lên 65, ngang với nam giới.

Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng cảnh báo rằng Hy Lạp vẫn phải chuẩn bị tâm lý thắt chặt ngân sách thêm nữa thì mới đạt được những mục tiêu của chương trình cứu trợ này.

Trong tuần này, Nghị viện các nước khu vực đồng Euro sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch chuyển giao các khoản cứu trợ tới Hy Lạp trước khi khoản nợ 9 tỷ Euro của nước này đến hạn thanh toán vào ngày 19/5.

Thứ 6 tuần này (7/5), hội nghị thượng đỉnh các nước khu vực đồng Euro sẽ được tổ chức ở Brussels nhằm tìm biện pháp xử lý hậu quả của cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp và ngăn chặn những khủng hoảng tương tự có thể xảy ra.

Ông Jean-Claude Trichet, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, cho rằng gói giải cứu đầy tham vọng này sẽ "giúp khôi phục niềm tin và giữ ổn định tài chính trong khu vực đồng Euro".

Trước đó, ngày 1/5, hàng trăm thanh niên Hy Lạp đã gây náo loạn giữa thủ đô Athens khi tấn công vào lực lượng cảnh sát. Cuộc bạo loạn này nhằm chống lại những chính sách kinh tế khắc khổ mà chính phủ đang áp dụng để giải quyết khủng hoảng nợ.

Những người biểu tình cho rằng những chính sách kinh tế mới sẽ chỉ làm đời sống của họ thêm khó khăn. Hiện tại, 1/5 dân số Hy Lạp đang sống dưới mức nghèo khổ theo tiêu chuẩn EU.

  • Linh Trà (theo Bloomberg)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,