221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1279461
Dân Bangkok mất ăn, mất ngủ vì biểu tình
0
Article
null
Dân Bangkok mất ăn, mất ngủ vì biểu tình
,

Có người ủng hộ, có người phản đối kế hoạch trấn áp phe Áo đỏ của chính phủ Thái Lan nhưng mọi cư dân Bangkok sống gần khu vực biểu tình đều muốn chấm dứt tình trạng đối đầu, vốn đang gây tổn hại đến cuộc sống thường nhật của họ.

TIN BÀI MỚI:

Binh sĩ Thái đang kiểm tra một xe taxi tại một chốt an ninh ở Bangkok ngày 13/5. (Ảnh: AP)
Binh sĩ Thái đang kiểm tra một xe taxi tại một chốt an ninh ở Bangkok ngày 13/5. (Ảnh: AP)

Một cư dân Bangkok sống gần điểm giao lộ Rajprasong, nơi những người biểu tình Áo đỏ đã chiếm giữ để tuần hành chống chính phủ kể từ đầu tháng 4, phản đối kế hoạch của chính phủ nhằm phong tỏa tất cả các con đường bao quanh khu vực cũng như kiểm tra căn cước và giấy chứng thực cư trú của mọi người.

"Điều này đang ảnh hưởng toàn diện tới cuộc sống thường nhật của tôi. Chúng tôi nên có quyền tự do được đi bất kỳ đâu. Đây là nhà của chúng tôi", người đàn ông 50 tuổi xin giấu tên nói.

Người đàn ông trung niên trên đã sống ở khu Ratchathewi hai thập niên qua. Ông cho hay, mọi người trong cộng đồng đều biết rõ nhau. Do đó, theo ông, việc phải trình thẻ căn cước và giấy tờ nhà cho các binh sĩ và cảnh sát bao quanh giao lộ Rajprasong kiểm tra là một sự lãng phí thời gian. "Kiểm tra căn cước của mọi người thì chấp nhận được nhưng kiểm tra số đăng ký nhà ở thì là thái quá", ông nhấn mạnh.

Một phụ nữ 52 tuổi cũng muốn giấu tên bày tỏ lo lắng rằng, việc chặn tất cả lối vào giao lộ Rajprasong sẽ gây trở ngại cho việc bà tới phi trường Suvarnabhumi kịp giờ chuyến bay buổi tối. Bà tiết lộ: "Tôi sắp có chuyến đi nước ngoài cùng con gái nhưng tôi không biết liệu mình sẽ có thể rời khỏi đường Wireless được không. Chuyến bay của tôi dự kiến sẽ cất cánh lúc 10 giờ tối, vì vậy tôi cần có mặt ở sân bay lúc khoảng 8 giờ tối".

Trong khi đó, Pornpen Buaklee, 53 tuổi, người đang làm việc tại một cơ sở y tế tư nhân trên đường Wireless, ủng hộ các động thái của chính phủ và sẵn sàng tuân thủ mọi biện pháp ổn định trật tự được thực thi. "Tôi sẽ thực hiện nghiêm chỉnh nếu biện pháp này khôi phục sự yên bình", bà Pornpen bộc bạch.

Bà Pornpen nói, cơ sở y tế của bà đã bị phong trào Áo đỏ ảnh hưởng nặng nề. Lí do là các bệnh nhân quá sợ hãi khi tới đây vì nó rất gần địa điểm biểu tình. Do đó, doanh thu của phòng khám chữa bệnh giảm xuống. "Lương và thù lao làm ngoài giờ của tôi đã bị cắt giảm vì không còn bệnh nhân tới đây nữa", bà Pornpen buồn rầu cho biết.

Một người bán thực phẩm rong - Nanta Yangyuen, 71 tuổi cũng tuyên bố, các cuộc biểu tình của phe Áo đỏ đang tác động không nhỏ tới bà do họ luôn sử dụng các loa phóng thanh cỡ lớn, rất ầm ĩ vào ban đêm. Bà bày tỏ: "Tôi đã không thể ngủ được vì tiếng ồn và cũng vì tôi sợ bạo lực. Hơn thế nữa, tôi hiện giờ có rất ít khách hàng. Tôi không muốn quân đội dùng biện pháp mạnh giải tán đám đông biểu tình. Trước hết họ cần thương lượng đã".

  • Thanh Bình (theo The Nation, ANN, Straits Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,