221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277113
Chính phủ Thái sáng kiến dùng tin nhắn đối phó biểu tình
0
Article
null
Chính phủ Thái sáng kiến dùng tin nhắn đối phó biểu tình
,

Chính phủ Thái Lan vừa có một sáng kiến rất độc đáo và thú vị: dùng tin nhắn đối phó các cuộc biểu tình ngày càng căng thẳng hiện nay.

TIN BÀI MỚI



Thông tin cho biết, người biểu tình Áo Đỏ bắt đầu tìm đường trở lại Bangkok để tiếp tục chiếm đóng ở khu trung tâm thành phố. (Ảnh: AP)

Một người biểu tình Áo Đỏ tại Bangkok. (Ảnh: AP)


Phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Panitan Wattanayagorn cho hay, bắt đầu từ nay, chính phủ sẽ gửi tin nhắn điện thoại cho dân chúng, những người đang dùng điện thoại di động.

Mục đích của các tin nhắn này là nhằm tuyên truyền, vận động dân chúng không tham gia cuộc biểu tình gây tổn hại tới lợi ích chung của cả nước.

Sáng kiến rất độc đáo và thú vị này được đưa ra trong bối cảnh Bangkok vẫn căng thẳng. Hàng ngàn người thuộc phe áo đỏ vẫn tập trung tại trung tâm thương mại ở Bangkok.

Có thể thấy, chính phủ Thái Lan đang cố gắng dùng các biện pháp có thể, từ đơn giản đến quy mô, nhằm quyết tâm dẹp loạn tại thủ đô.

Mới ngày hôm qua, trong phiên họp đặc biệt được triệu tập khẩn cấp vào ngày 2/5, nội các Thái Lan đã phê chuẩn ngân sách phục vụ các chiến dịch an ninh nhằm chấm dứt tình trạng loạn lạc hiện nay.

Cụ thể, ngân sách dành khoảng 7,7 triệu USD cho cảnh sát quốc gia nhằm đảm bảo an ninh tại Giao lộ Rathchaprasong ở trung tâm Bangkok, nơi những người biểu tình áo đỏ đang bám trụ. Thêm hơn 850 ngàn USD chi cho công tác điều tra.

Tính đến nay, phe áp đỏ đã chiếm giữ khu vực được coi là trung tâm kinh doanh của thủ đô Bangkok được một tháng và gây thiệt hại cho các hoạt động kinh doanh, du lịch của đất nước có nguồn thu phụ thuộc chủ yếu vào du lịch này.

Chính phủ Thái mà đứng đầu là Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đang kiên trì tìm cách chấm dứt cuộc biểu tình chống chính phủ của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD), hay còn gọi là phe áo đỏ, kéo dài suốt từ giữa tháng Ba vừa qua.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,