221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1278170
Chính phủ Thái Lan cảnh báo người biểu tình
0
Article
null
Chính phủ Thái Lan cảnh báo người biểu tình
,

Chính phủ Thái Lan hôm nay (8/5) đã cảnh báo người biểu tình rằng, thêm nhiều bạo lực có thể xảy ra nếu việc chiếm giữ làm tê liệt trung tâm thủ đô không sớm kết thúc.

Tin bài mới

s
Cảnh sát Thái Lan tại khu vực xảy ra bạo động đêm qua làm hai cảnh sát thiệt mạng (Ảnh Reuters)
Cảnh báo được đưa ra sau những vụ tấn công đêm qua làm hai cảnh sát thiệt mạng và 13 người khác bị thương, làm giảm đi hy vọng về một kế hoạch hoà giải chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan.

Phát ngôn viên chính phủ Panithan Wattanayagorn nói, nếu phe áo đỏ không chấm dứt việc chốt giữ quận thương mại Bangkok thì “một số người không thích chứng kiến tiến trình hoà giải sẽ coi đó là cơ hội để thực hiện những vụ tấn công khác”.

Ông mô tả những kẻ phải chịu trách nhiệm cho vụ việc đêm qua là “sử dụng khủng bố để cố gắng phá hoại không khí hoà giải”. Những vụ bạo lực xảy ra kể từ khi người biểu tình xuống đường ở Bangkok gần hai tháng qua đã làm 29 người chết, gần 1.000 người bị thương.

Lãnh đạo phe Áo đỏ đã có dấu hiệu cho thấy, họ cơ bản nhất trí với kế hoạch hoà giải và có thể sớm chấm dứt biểu tình. Họ cũng từ chối việc phe áo đỏ có liên quan tới các vụ tấn công, đồng thời ám chỉ rằng, việc chiếm giữ của người biểu tình sẽ vẫn tiếp tục khi họ tìm kiếm giải pháp với chính phủ.

"Trong lúc này, chúng tôi đang chờ đợi sự rõ ràng hơn từ phe áo đỏ. Nếu họ nhất trí về nguyên tắc với kế hoạch hoà giải, họ phải chấm dứt biểu tình. Họ cần đưa ra quyết định sớm”, người phát ngôn chính phủ khẳng định.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,