221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1280182
Câu chuyện xúc động của Tiểu công chúa Bạch cầu
0
Article
null
Câu chuyện xúc động của Tiểu công chúa Bạch cầu
,

Vương Nghi Hàn chắc chắn là một người may mắn trong hàng triệu bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu ở Trung Quốc. Bé gái 9 tháng tuổi đã trở nên nổi tiếng với danh xưng Tiểu Công chúa Bạch cầu trên Internet.

a

Em đã nhận được sự yêu thương chăm sóc từ cha mẹ và hàng ngàn người xa lạ có trái tim nồng ấm, nhân ái.

Vương chào đời ở Vũ Hán vào tháng 6/2009 và gia đình em rất mừng vui, hạnh phúc khi cô con gái được hạ sinh. Tuy nhiên, mọi thứ đột nhiên thay đổi theo hướng tồi tệ vào tháng 2, khi cha mẹ em phát hiện ra một chấm màu đỏ trên mũi và một nốt sưng nhẹ trên mắt phải của Vương.

Em bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu và gia đình đã đưa Vương tới Bắc Kinh để điều trị. Em bé sau đó trở lại Vũ Hán, nơi em được chữa trị tại khoa huyết học, bệnh viện Vũ Hán.

Chi phí cho việc cấy ghép tuỷ vào khoảng nửa triệu nhân dân tệ (74.000 USD).

"Con tôi còn quá nhỏ và con cần phải được chữa trị”, Trương Đơn, mẹ của Vương mới ngoài 30 tuổi, nói với giọng mệt mỏi.

Mức viện phí khổng lồ đã khiến cả gia đình em gần như kiệt quệ. Trương và chồng cô là Vương Lương đã phải làm đủ mọi việc để kiếm tiền trong khi vẫn chăm sóc con gái.

s
Hai mẹ con Trương Đơn
Tổng thu nhập của hai vợ chồng chỉ hơn 7.000 nhân dân tệ mỗi tháng và họ còn phải trả tiền thế chấp là 1.706 nhân dân tệ/tháng. "Thay tuỷ là cách duy nhất để cứu con tôi, nhưng nó sẽ mất vào khoảng hơn 1 triệu nhân dân tệ cho toàn bộ đợt điều trị. Giờ đây, ở Vũ Hán, chúng tôi phải kiếm được 300-900 nhân dân tệ mỗi ngày", Trương cho biết.

Bị dồn tới chân tường, người mẹ ấy đã viết cuốn nhật ký trên mạng cho cô con gái bé nhỏ. Người mẹ ấy viết những câu khiến ai cũng thấy xót thương: "Tôi cầu xin các bác sĩ đừng từ bỏ, đừng bỏ rơi chúng tôi. Hãy để cho chúng tôi được sống cùng thế giới”.

Cô đem cuốn sách có tên gọi Nhật ký của Tiểu công chúa Bạch cầu ra bán đấu giá trên Taobao - một trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - với nỗ lực kiếm tiền trang trải viện phí cho con.

Một ấn phẩm đặc biệt, bao gồm những tấm hình con gái, những câu chuyện, ghi chép điều trị… đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Khoảng 2.000 công dân mạng đã mua ấn phẩm với giá 10 nhân dân tệ trong vòng 15 giờ đồng hồ. Sau khi câu chuyện được xác nhận, Taobao còn mở ra một trang web mới đặc biệt cho cư dân mạng tham gia quyên góp.

Đôi vợ chồng trẻ như con thoi giữa bệnh viện, nơi làm việc và nhà ở của họ. Gìơ đây, họ có thêm điều khác để làm – liên lạc với tất cả những người tốt bụng quan tâm tới con gái họ sau khi câu chuyện của Tiểu công chúa Bạch cầu xuất hiện trên mạng.

Họ cũng đang bận rộn với việc chuẩn bị cho lần cấy ghép tuỷ của Vương khi đã tìm thấy người hiến tuỷ thích hợp.

  • Kỳ Thư (Theo China Daily)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,