221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1279661
Bạo lực tái diễn ở Bangkok, 16 người chết
0
Article
null
Bạo lực tái diễn ở Bangkok, 16 người chết
,

Trung tâm Dịch vụ y tế Khẩn cấp Bangkok sáng nay cho biết, số người chết trong loạt vụ đụng độ giữa quân đội và người biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Bangkok hôm 14/5 lên tới 16 người.

TIN LIÊN QUAN

Một ngừơi biểu tình bị bắn vào ngực hôm
Một ngừơi biểu tình bị bắn vào ngực hôm 14/5 ở Bangkok. (Ảnh: Reuters)

Thông tấn xã Thái Lan (TNA) dẫn nguồn tin từ Trung tâm cho biết, ngoài số người thiệt mạng còn có hơn 40 người bị thương, bao gồm cả dân thường và nhân viên an ninh. Họ đã được đưa tới chữa trị ở 20 bệnh viện trên toàn Bangkok.

Tình trạng này đã khiến cho các vụ đụng độ tiếp tục xảy ra vào sáng nay.

Diễn biến mới nhất ở Bangkok xảy ra tiếp sau thông báo sáng ngày 14/5 của Trung tâm Giải pháp Tình huống khẩn cấp (CRES) rằng họ sẽ tiếp tục gây sứ ép để người Áo Đỏ chấm dứt làn sóng biểu tình kéo dài hơn hai tháng qua của họ.

Quân đội đã bắt đầu phong tỏa "cứ địa" ủa người biểu tình vào chiều cùng ngày, dẫn tới các vụ đụng độ, trong đó Khattiya Sawasdipol, trưởng cố vấn quân sự của phe Áo Đỏ, phải nhập viện vì bị bắn vào đầu. Sự kiện này khiến cho các cơ hội thỏa hiệp ngày càng trở nên mong manh.

Phe Áo đỏ tin rằng chính phủ liên minh của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva lên nắm quyền một cách bất hợp pháp nhờ sự ủng hộ của quân đội. Họ yêu cầu giải tán Quốc hội ngay lập tức và tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Người biểu tình củng cố cứ địa của họ ở trung tâm Bangkok. (Ảnh: AP)
Người biểu tình củng cố cứ địa của họ ở trung tâm Bangkok. (Ảnh: AP)
Làn sóng biểu tình phản đối chính phủ của những người mặc áo đỏ ở trung tâm Bangkok bắt đầu từ ngày 12/3 và giao lộ Rathchaprason là địa điểm tuần hành chính. Tình trạng hỗn loạn đã đẩy Thái Lan vào cảnh bất ổn chính trị ngày càng nghiêm trọng với cả hai bên đều quyết tâm bảo vệ đến cùng lập trường của mình.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi cả lực lượng biểu tình và các quan chức Thái Lan hãy hết sức "tránh để xảy ra thêm bạo lực và mất thêm sinh mạng con người". Ông mong muốn cả hai bên gấp rút trở lại bàn đối thoại để giải quyết các vấn đề một cách hòa bình.

  • Thanh Hảo (Theo THX, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,