221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1280025
Bangkok: Khách sạn 5 sao bị tấn công
0
Article
null
Bangkok: Khách sạn 5 sao bị tấn công
,

Dusit Thani, một khách sạn 5 sao sang trọng đối diện với một địa điểm biểu tình ở Bangkok sáng nay (17/5) đã nằm trong vòng hoả lực. Có một tiếng nổ vang lên ở đây, khiến khách lưu trú phải ẩn náu trong tầng hầm.

TIN BÀI MỚI:

Ảnh Reuters
"Tôi đang nằm trên giường thì nghe thấy một tiếng nổ lớn rất gần phòng mình. Tôi chạy ra khỏi phòng, những người khác cũng vậy và tiếp đó, bức tường phía ngoài bị đạn bắn trúng", nhiếp ảnh gia Pedro Ugarte, nhân chứng cho hay.

"Chúng tôi nhận được vài cú điện thoại của nhân viên khách sạn và họ nói: Đi xuống, bạn đang bị tấn công. Tất cả mọi người hiện ở trong tầng hầm, khoảng 100 người", nhân chứng cho biết qua điện thoại từ khách sạn Dusit Thani.

Tin đồn lan truyền trong các khách lưu trú rằng có các tay súng bắn tỉa của quân đội trú trong khách sạn gồm 517 phòng này. Từ khách sạn Dusit Thani có thể trông sang khu trại của những người áo đỏ biểu tình chống chính phủ. Xung đột bạo lực giữa những người biểu tình và binh lính đã nổ ra ở khu vực này. Hiện chưa rõ những phát đạn nhắm vào khách sạn xuất phát từ đâu.

Tình hình ở tầng hầm khách sạn Dusit Thani đã yên ổn nhưng một nữ khách có vẻ xanh xao. Sau đó, các khách lưu trú dần chuyển lên sảnh của khách sạn, cách xa đường phố.

"Vài người giải thích lý do về việc chúng tôi ở đây. Đó là do có bắn nhau trên và hoả hoạn trên trần", Ugarte, ở tầng 20 cho biết.

Khách sạn Dusit Thani tự mô tả là nằm ở trung tâm "thành phố các thiên thần", đã trở thành nam châm hút các nhà báo đưa tin về bất ổn Thái Lan do nó gần và có thể nhìn ra địa điểm biểu tình.

Nhà chức trách Thái đã cảnh báo các phóng viên tránh xa khu vực biểu tình đồng thời cho biết, họ có thể là mục tiêu của khủng bố. Có 4 phóng viên đã bị bắn và bị thương, chết tại Bangkok kể từ khi bất ổn nổ ra từ tháng 3.

Trước cảnh hỗn loạn tại Bangkok, một số đại sứ quán gồm Australia, Bỉ và Anh đã quyết định đóng cửa. Mới nhất là đại sứ quán Australia, tuyên bố đóng cửa từ sáng nay cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Theo tin mới nhất từ Thái Lan, vị tướng, cố vấn cho lực lượng biểu tình áo đỏ là Khattiya Sawasdiphol đã chết tại bệnh viện. Ông này bị bắn vào đầu hôm 12/5.

Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 36 người thiệt mạng, 243 người bị thương do bạo lực.

Bạo lực tồi tệ đã biến nhiều khu vực trong thành phố thành nơi cấm vào do binh lính dùng đạn thật để chống lại người biểu tình, vốn đang chặn nhiều đường phố bằng lốp xe và đánh trả quân đội bằng vũ khí tự tạo.

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,