221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1279520
Anh cấm dùng điện thoại di động khi họp nội các
0
Article
null
Anh cấm dùng điện thoại di động khi họp nội các
,

Tân Thủ tướng Anh David Cameron hôm 13/1 ra lệnh cấm dùng điện thoại di động tại các cuộc họp nội các để đảm bảo bộ máy lãnh đạo của ông tập trung vào những thách thức đang phải đối mặt.

TIN BÀI MỚI

Phát ngôn viên của ông Cameron cho hay, khi chủ trì cuộc họp nội các đầu tiên, tân Thủ tướng nói với các bộ trưởng kỳ cựu trong đảng Bảo thủ của ông và các đối tác trong liên minh - đảng Dân chủ Tự do rằng sự xao lãng do điện thoại di động gây ra sẽ không được hoan nghênh.

Bộ máy lãnh đạo mới của Anh hiện phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là thực thi cắt giảm chi tiêu công để giảm thâm hụt ngân sách đang ở mức kỷ lục. Trong khi đó, vẫn phải đảm bảo rằng nước này vững bước trên đường hồi phục sau suy thoái trầm trọng.

Các chính trị gia hiện dựa dẫm vào công nghệ di động như điện thoại BlackBerrys tới mức Quốc hội buộc phải cho họ sử dụng trong phòng thảo luận chính của Hạ viện nhưng để ở chế độ câm.

Tân Bộ trưởng Tư pháp Kenneth Clarke trở thành người đầu tiên phá luật và bị Thủ tướng Cameron khiển trách ngay tại phiên khai mạc của cuộc họp các bộ trưởng hàng đầu.

Trước tiếng cười của những người còn lại trong nội các, Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng tư pháp cắt ngắn cuộc điện đàm để ông có thể tiếp tục việc điều hành đất nước.

Thủ tướng Cameron không loại trừ bản thân khỏi lệnh cấm, người phát ngôn của ông cho biết.

Cuộc họp nội các đầu tiên của Thủ tướng Anh diễn ra lần đầu tiên vào hôm 13/1 sau khi chính phủ liên minh đầu tiên được thành lập vào đầu tuần theo thoả thuận giữa đảng Bảo thủ và đảng Dân chủ Tự do.

  • Hoài Linh (Theo Asia)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,