221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1271852
Tìm hiểu biệt danh của những thành phố trên đất Mỹ (P1)
0
Article
null
Tìm hiểu biệt danh của những thành phố trên đất Mỹ (P1)
,
Hầu hết các thành phố của Mỹ đều có biệt danh. Những biệt danh này giúp tạo nên bản sắc của một thành phố, thậm chí là niềm tự hào của dân chúng địa phương.


Mô tả ảnh.
Philadelphia hiện là thành phố đông dân thứ 6 ở Mỹ.
(Ảnh: visittingphilly.com)

Hai thành phố bên bờ biển phía đông nước Mỹ - Philadelphia và Boston - chiếm một vị trí quan trọng trong lịch sử thời kỳ đầu của nước này. Philadelphia nổi tiếng với biệt danh Thành phố của Tình Huynh đệ. (The City of Brotherly Love).

Vào năm 1681, Vua Charles Đệ nhị của Anh đã ban cho William Penn một vùng đất rộng lớn để thiết lập thuộc địa. Nhà vua đặt tên cho thuộc địa đó là Pennsylvania để vinh danh cha của Penn. Willam Penn là một tín đồ Quaker. Ông đã đem niềm tin của mình về sự bình đẳng, tự do tín ngưỡng và tình huynh đệ tới vùng đất mới. Penn còn là một chuyên gia về tiếng Latinh và Hy Lạp. Ông đã tạo lập một thành phố và đặt tên cho nó là Philadelphia, theo tiếng Hy Lạp nghĩa là "Tình Huynh đệ". Trong Kinh Thánh của người Cơ-đốc cũng có nói đến một thành phố cổ có tên Philadelphia.

Philadelphia trở thành một trung tâm xã hội, chính trị và địa lý của các thuộc địa Mỹ. Vào cuối những năm 1700, nhiều biến cố đã xảy ra ở Philadelphia, khai sinh ra cuộc Cách mạng Mỹ và nền độc lập. Chẳng hạn, bản Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp đã được ký ở thành phố này. Philadelphia là thủ đô tạm thời của đất nước mới từ năm 1790 tới năm 1800.

Philadelphia còn có một số biệt danh khác như Thành phố của tín đồ Quaker (The Quaker City), Cái nôi của Tự do (The Cradle of Liberty) và Nơi sinh của nước Mỹ (The Birthplace of America. Philadelphia là một cái tên dài, vì vậy nó được nhiều người gọi tắt là Philly.

Mô tả ảnh.
"Thị trấn Đậu" là biệt danh nổi tiếng nhất của Boston.
(Ảnh: geosboston.com)

Boston cũng là một thành phố chiếm vị trí quan trọng trong lịch sử Mỹ. Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất nước này. Vào năm 1630, những người Thanh giáo đến từ Anh đã lập nên thành phố Boston, nơi mà sau này trở thành bang Massachusetts.

Nhiều sự kiện lớn đã xảy ra ở Boston trước và trong cuộc Cách mạng Mỹ. Bạn có thể từng nghe về Cuộc thảm sát Boston, Đảng Trà Boston, hoặc Trận chiến Đồi Bunker.

Vì vậy, cũng giống như Philadelphia, Boston được gọi là Cái Nôi của Tự do. Thành phố này còn có một biệt danh khác là Cái Nôi của nước Mỹ hiện đại.

Tuy nhiên, biệt danh nổi tiếng nhất của Boston là Thị trấn Đậu (Beantown). Nhưng không phải có rất nhiều đậu được trồng ở nơi đây. Vào những năm 1700, Boston là một trung tâm thương mại trọng yếu. Đây là điểm đến của rất nhiều mía từ vùng Tây Indies và đậu nướng mật đường trở thành món ưa thích trong thành phố. Ngày nay, không một công ty nào ở đây làm đậu nướng nữa. Các nhà hàng ở Boston cũng hiếm khi phục vụ món này.

Thành phố Cleveland về đêm. (Ảnh: igougo.com)
Thành phố Cleveland về đêm. (Ảnh: igougo.com)

Cleveland, bang Ohio nằm cách Pennsylvania khoảng 100km về phía Tây. Một trong những biệt danh đầu tiên của Cleveland là Thành phố Rừng. Không ai biết chắc người đã khai sinh cái tên này vào những năm 1830. Tuy nhiên, có thể là do Cleveland có rất nhiều cây cối. Biệt danh này trở nên nổi tiếng trong các doanh nghiệp địa phương vào thời kỳ 1850. Ngày nay, một số công ty ở Cleveland vẫn dùng từ Thành phố Rừng trong tên của họ.

Cleveland tọa lạc cạnh hồ Erie, một trong những biển hồ lớn nhất Bắc Mỹ. Nơi đây một thời là thành phố sản xuất chủ đạo. Tàu thuyền sử dụng hồ Erie để vận chuyển hàng hóa. Vào những năm 1950, các công ty gọi thành phố này là Cleveland, địa điểm tuyệt nhất đất nước.

Tuy nhiên, nhiều nhà máy đã đóng cửa hoặc di dời đi nơi khác. Cleveland phải đương đầu với nhiều vấn đề tài chính nghiêm trọng trong những năm 1960-70. Vào năm 1969, thành phố này trở nên nổi tiếng nhưng không theo nghĩa tích cực. Dòng sông Cuyahoga nơi đây ngập trong lửa do cháy rác thải công nghiệp nổi trên mặt nước. Vì vậy, vào những năm 1970, báo chí địa phương bắt đầu gọi thành phố này là Sai lầm trên Hồ (The Mistake on the Lake).

Kể từ đó, Cleveland tìm cách cải thiện hình ảnh của mình. Bảo tàng Rock and Roll Hall of Fame được mở ở thành phố này năm 1995 và "Thủ đô Rock & Roll của Thế giới" trở thành biệt danh mới nhất của Cleveland.
  • Thanh Hảo (Tổng hợp từ VOA News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,