221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270968
Thủ tướng Thái để ngỏ khả năng thương lượng với UDD
1
Article
null
Thủ tướng Thái để ngỏ khả năng thương lượng với UDD
,

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hôm 1/4 tuyên bố, đề xuất của chính phủ về việc giải tán hạ viện trong vòng 9 tháng có thể thương lượng được. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh cần phải có một bầu không khí chính trị được cải thiện và các nguyên tắc bầu cử rõ ràng trước khi cả nước đi bỏ phiếu.

TIN BÀI MỚI:

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Abhisit quả quyết chính phủ của ông hiện không cố gắng "câu kéo thời gian". Theo ông, các quan chức chính phủ vẫn đang nỗ lực thuyết phục Mặt trận Dân chủ thống nhất chống độc tài (UDD) đối lập tham gia các vòng đàm phán mới.

Ông Abhisit hôm nay (1/4) đã trở lại làm việc tại Tòa nhà chính phủ ở Bangkok lần đầu tiên kể từ khi UDD phát động các cuộc biểu tình chống đối trên đường phố thủ đô ngày 14/3.

Trong khi đó, các lãnh đạo UDD nói không còn hứng thủ với việc tổ chức thương thuyết nhưng sẽ khôi phục áp lực đối với chính phủ, bắt đầu bằng một cuộc tuần hành rầm rộ vào thứ bảy này (3/4). UDD hiện không chấp thuận đề xuất của chính phủ về việc giải tán cơ quan lập pháp vào cuối năm nay.

Trong một diễn biến riêng rẽ, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin vừa cho biết đang ở Dubai, bác bỏ những lời đồn thổi trước đó rằng ông bị trục xuất khỏi Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Cách đây 2 ngày, Thaksin cũng cho đăng tải một thông điệp trên trang Twitter của mình rằng ông đang đi thăm Nga. Cựu Thủ tướng Thái Lan cũng phủ nhận những lời đồn đại về việc ông mắc bệnh ung thư.

"Tôi đã nghe nói nhiều thư điện tử được gửi đi với nội dung rằng, tôi bị ung thư và rụng hết tóc. Nó khiến tôi phì cười ... Kết quả (kiểm tra sức khỏe của tôi ở Moscow) rất tốt. Tôi chỉ có mức cholesterol cao hơn bình thường một chút. Các chỉ số khác đều bình thường và tôi hiện rất khỏe", Thaksin viết.

Cựu Thủ tướng Thaksin bị lật đổ sau một cuộc binh biến không đổ máu hồi năm 2006 trong lúc ông đang đi công cán nước ngoài. Kể từ đó, ông phải sống lưu vong nhưng từng trở về Thái Lan chớp nhoáng năm 2008, rồi lại phải "cao chạy xa bay" trước khi bị kết án trong một vụ xét xử xung đột lợi ích.

Dẫu vậy, cho tới hiện tại, Thaksin vẫn chiếm vị trí trung tâm trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Thái Lan. Ông được cho là đã dàn xếp cũng như tài trợ một phần cho những người "áo đỏ" biểu tình đòi Thủ tướng Abhisit từ chức và tiến hành một cuộc bầu cử mới.

  • Thanh Bình (Theo Bangkok Post, The Nation, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,