221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1272941
Thái Lan - Phe áo đỏ vác quan tài đi diễu hành
0
Article
null
Thái Lan - Phe áo đỏ vác quan tài đi diễu hành
,

Người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan đã mang những chiếc quan tài diễu hành khắp thủ đô Bangkok trong hôm nay (12/4) sau ngày cuối tuần bạo loạn làm ít nhất 21 người thiệt mạng.

Tin bài mới

Giới quan sát lo ngại bạo lực có thể lan rộng trừ phi chính phủ đạt được một thỏa thuận chính trị. Ít nhất 874 người khác bị thương khi lực lượng an ninh cố gắng giải tán người biểu tình đòi Thủ tướng Abhisit Vejjajva giải tán quốc hội, kêu gọi bầu cử mới. Đây là cuộc bạo lực chính trị tồi tệ nhất ở Thái Lan trong vòng gần hai thập niên qua.

Những thông tin chưa được xác nhận từ báo chí địa phương cho hay, các đảng chính trị trong chính phủ liên minh đang gia tăng áp lực với ông Abhisit trong việc thỏa thuận với phe áo đỏ bằng cách giải tán quốc hội vào sáu tháng tới thay vì cuối năm như ban đầu ông cam kết.

Tuy nhiên, vào hôm qua, lãnh đạo biểu tình khẳng định, họ sẽ không đàm phán với "những kẻ giết người" và thay thế vào đó là tổ chức đưa tang những người đã thiệt mạng trong vụ đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát tại trung tâm Bangkok.

Hôm nay, người biểu tình đã tổ chức một đoàn xe chở 14 chiếc quan tài rỗng diễu hành khắp thủ đô của Thái Lan. Cả hai bên đều cáo buộc lẫn nhau trong cuộc đụng độ.

Jatuporn Prompan, một lãnh đạo phe áo đỏ nói: "Áo đỏ không bao giờ thỏa thuận với những kẻ giết người. Cho dù đường đi khó khăn và đầy trở ngại, bổn phận của chúng tôi là tôn vinh những người đã chết để mang dân chủ tới cho nước này".

Cuộc biểu tình của phe áo đỏ đã kéo dài hàng tháng chủ yếu với sự tham gia của những người người nghèo ở vùng nông thôn, ủng hộ cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra.

"Chính phủ cần linh hoạt hơn trong nỗ lực giải quyết tình trạng này. Nhiệm vụ của họ là tìm kiếm một giải pháp có thể chấp nhận được với cả hai bên", Nogsuan Sawasdee, một nhà khoa học chính trị tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok cho biết. Ông cảnh báo bạo lực có thể sẽ căng thẳng hơn trong hai tuần tới cho tới khi "quan điểm của hai bên trở nên rõ ràng".

Theo trung tâm Khẩn cấp Erawan của chính phủ Thái Lan, hiện đã có 4 binh lính và 17 dân thường thiệt mạng, trong số này có phóng viên ảnh người Nhật Hiro Muramoto - làm việc tại hãng Reuters.

a

s

g

a

a

a

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,