221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1272945
Tên đồ tể với trang trại lợn ăn thịt người
0
Article
null
Tên đồ tể với trang trại lợn ăn thịt người
,

Vùng Easter nghèo nàn của Vancouver được cảnh sát và chính quyền nơi đây nhớ tới với cái tên “Hẻm tối”. Khu ổ chuột này là “khu thương mại sầm uất” cho những kẻ mua bán ma túy, mại dâm. Đầu những năm 80, “Hẻm tối” được cảnh sát “quan tâm ” nhiều hơn bởi số lượng các cô gái bán hoa đột nhiên biến mất một cách đáng ngờ..

TIN LIÊN QUAN

Vụ mất tích đầu tiên xảy ra vào năm 1983, khi một gái mại dâm trẻ biến mất khỏi khu Downtown Eastside. Những năm sau đó, thỉnh thoảng lại có một cô gái mất tích và chìm vào quên lãng. Năm 1997, tâm lý lo sợ đã lan khắp vùng khi có tới 13 phụ nữ biến mất. Theo thống kê của cảnh sát Vancouver, có ít nhất 50 cô gái đã mất tích, phần lớn đều thuộc thành phần dưới đáy xã hội, nghiên ngập và hành nghề mại dâm. Nhận rõ sự bất thường đáng sợ đang len lỏi khắp “Hẻm tối”, Cảnh sát Hoàng Gia Canada đã phối hợp với cảnh sát Vancouver để vén bức màn bí ẩn xung quanh những cô gái mất tích. Tháng 9/1998, cuộc tìm kiếm chính thức các cô gái mất tích bắt đầu, mở màn cho 4 năm tìm kiếm ròng rã một sự thật kinh hoàng.

Danh sách các cô gái mất tích

Các nhà chức trách cũng như cảnh sát Cannada bắt đầu khoanh vùng đối tượng, những kẻ có thành tính bất hảo và có liên quan tới gái mại dâm đang chui nhủi nơi “Hẻm tối”. Kẻ tình nghi đầu tiên là Michael Leopold, 36 tuổi, bị bắt do tấn công một cô gái đang bắt khách tại “Hẻm tối” và nhét quả bóng cao su vào cổ cô ả. Một gã ma cô, 43 tuổi, với thâm niên vào tù ra khám với các tội danh bắt cóc tống tiền, mua bán ma túy, chủ chứa -Barry Thomas Neidermier bị bắt năm 1990 cũng nằm trong diện điều tra. Tuy nhiên không có một manh mối nào chứng minh họ có liên quan tới những cô gái đã mất tích .

Cảnh sát vấp phải rất nhiều khó khăn để lần theo dấu vết các cô gái bởi chủ chứa và “đồng nghiệp” của những cô gái bán hoa hiếm khi hợp tác với cảnh sát vì sợ bị bỏ tù. Họ hàng, gia đình của các cô gái cũng không cung cấp được thông tin gì đáng kể khiến cuộc tìm kiếm tưởng như đi vào ngõ cụt. Bài toán đau đầu chưa có lời giải, liệu các cô gái còn sống hay đã chết?

Trong một lần rà soát để tìm kiếm một khẩu súng bất hợp pháp, cảnh sát Vancouver đã bố ráp một nông trại nuôi heo đổ nát rộng 7 hecta. Chủ trang trại là Robert Pickton. Cuộc điều tra này vô tình lại trở thành một bước ngoặt khám phá lớn trong vụ án những cô gái mất tích ở “Hẻm tối”.

Trang trại lợn nơi các vụ án mạng xảy ra
Trang trại lợn nơi giấu xác các nạn nhân

Trong cái nông trại rộng 7 hectar thuộc sở hữu của tên Pickton, các nhân viên điều tra đã tìm thấy nhiều phần cơ thể người như: Chân, tay, móng tay, tóc, da. Không chỉ có vậy, nhiều phần thi thể người còn được tìm thấy trong tủ lạnh – bên cạnh những tảng thịt lợn.


Cảnh sát ngay lập tức ra lệnh cày xới toàn bộ trang trại để tìm kiếm thêm những bằng chứng, manh mối. Người ta đã tìm ra những mẫu ADN ở trong trang trại của tên chăn lợn Pickton trùng khớp với ADN của những cô gái bị mất tích ở Downtown Easter .Việc lật tung toàn bộ 7 hecta nông trại lên để tìm kiếm phần còn sót lại của các cô gái là một việc khổng lồ và đã phải chi phí tới 61 triệu USD trong vòng 3 năm. Cho đến nay trong nông trại nuôi heo của Pickton, cảnh sát đã tìm ra các bằng chứng về ADN của ít nhất 31 phụ nữ ở Vancouver bị mất tích.

Pickton đã mổ xác các nạn nhân sau khi giết chết họ, và tên sát nhân đã thú nhận với một đặc tình rằng chính hắn đã giết 49 phụ nữ và muốn giết thêm một người nữa cho chẵn 50 mạng người. Theo các điều tra viên phỏng đoán, tên Pickton đã cho những con lợn trong trang trại của hắn ăn cả thịt người. Tuy nhiên, khi bị tòa buộc tội cuồng sát phụ nữ, hắn vẫn thản nhiên, không hề biểu lộ cảm xúc gì. Trừ những lúc cười hoặc gật đầu, khuôn mặt hắn hầu như không biến sắc.

Robert Pickton

Phiên tòa xét xử kẻ đồ tể man rợ bắt đầu ngày 22/01/2007, dự kiến kéo dài hàng năm trời. bởi cảnh sát vẫn tiếp tục đào bới tìm kiếm thêm những chứng cứ để đưa toàn bộ tội ác của hắn ra trước ánh sáng công lý.. Robert Pickton chính là kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất trong lịch sử Canada nói riêng và cả vùng Bắc Mỹ nói chung.

  • Nhã Linh (theo Crime library)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,