221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1271494
Tàu chở hàng Nga trật bánh vì bom
0
Article
null
Tàu chở hàng Nga trật bánh vì bom
,

Một quả bom đã phát nổ trên đường ray tàu hoả tại Dagestan, thuộc Nga hôm nay (4/4), làm trật bánh một đoàn tàu chở hàng. Vụ việc xảy ra sau khi bọn đánh bom liều chết giết hại 12 người ở vùng này.

Tin bài mới

Trong vụ đánh bom mới nhất, không ai bị thương, các hãng thông tấn Nga nói.

Tàu trật bánh (Ảnh minh hoạ - Newsinferno)

Vụ nổ trước lúc bình minh xảy ra trên đoạn đường sắt nối từ thủ đô Moscow tới nước cộng hoà Xô viết cũ là Azerbaijan, khiến 8 toa xe của đoàn tàu chở vật liệu xây dựng bị trật bánh, Itar-Tass và Interfax dẫn nguồn tin cảnh sát và quan chức phụ trách vấn đề khẩn cấp cho biết.

Trong một tuần qua, Nga chứng kiến một số vụ tấn công liều chết tại Moscow và Dagestan làm hơn 50 người chết.

An ninh hiện được siết chặt trong khi Tổng thống Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin dự lễ Phục sinh kéo dài qua đêm, ngày lễ quan trọng nhất tại quốc gia này.

Hôm 31/3, hai vụ đánh bom liều chết đã diễn ra tại thị trấn Kizlyar thuộc Dagestan làm 12 người chết, trong đó có 9 cảnh sát. Vụ tấn công diễn ra hai ngày sau khi hệ thống ga tàu điện ngầm ở Moscow bị đánh bom, làm ít nhất 40 người thiệt mạng. Vụ tấn công đã chất cao thêm sự sợ hãi rằng một cuộc tấn công lớn do chiến binh đóng ở khu vực đông người Hồi giáo là Bắc Caucasus, nhằm vào trung tâm nước Nga sẽ diễn ra.

Tháng 11/2009, một vụ đánh bom nhằm vào đoàn tàu chở khách từ Moscow tới St.Petersburg do lực lượng chiến binh ở Bắc Caucasus gây ra khiến 26 người thiệt mạng.

Phiến quân Chechnya muốn thiết lập một nhà nước Hồi giáo ở Bắc Caucasus đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ga tàu điện ngầm ở Moscow. Giới chức Nga hôm 2/4 cho biết, một trong những kẻ đánh bom là một goá phụ 17 tuổi người Dagestan.

Giống như hai vùng lân cận là Chechnya và Ingushetia, Dagestan thường xuyên chứng kiến những đợt bạo lực bùng phát trong hai năm qua với các vụ tấn công thường nhằm vào lực lượng hành pháp.

Vụ đánh bom hôm nay tạo ra một cái hố rộng 3,5m trên đường ray và phá huỷ 300m đường sắt, Itar Tass dẫn lời cảnh sát đường sắt nói.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,