221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273426
Tải 3.000 ảnh khiêu dâm, tướng Pháp lĩnh 10 tháng tù treo
0
Article
null
Tải 3.000 ảnh khiêu dâm, tướng Pháp lĩnh 10 tháng tù treo
,

Một vị tướng từng đảm trách phát ngôn viên cấp cao của quân đội Pháp trong những năm 1990 vừa bị kết án tội tải từ Internet hàng nghìn ảnh khiêu dâm liên quan tới trẻ em. Tuy nhiên, mức án tù mà tòa tuyên phạt ông này lại nhẹ bất thường.

TIN BÀI MỚI

 Raymond Germanos
Raymond Germanos không bình luận khi ra khỏi tòa án số 15 ở Paris hôm 13/4. (Ảnh: Lepoint.fr)

Tòa án Paris cho Raymond Germanos hưởng mức 10 tháng tù treo và yêu cầu ông này trả 1 Euro cho những thiệt hại có tính tượng trưng cho 3 hiệp hội bảo vệ trẻ em đã kiện ông này ra tòa.

"Đó là những hành động tồi tệ. Một số ảnh không thể chấp nhận được" thẩm phán Marie-Francoise Guidolin khẳng định.

Tướng Germanos thú nhận trước tòa đã "tham khảo" những bức ảnh này từ các trang web bằng các tên như "Lolita" và "Babylove".

"Tôi muốn nói một cách đơn giản là tôi thấy hối tiếc về điều đó", Germanos nói trong bản lời khai. Sau khi phiên tòa kết thúc tối 13/4, bị cáo bước ra ngoài một cách tự do và không đưa ra bình luận nào.

Germanos, 68 tuổi, từng là phát ngôn viên của quân đội thời kỳ Pháp tham gia vào Chiến tranh Vùng Vịnh 1990-91 và chiến dịch quốc tế ở Bosnia những năm 1990. Ông này về hưu với hàm tướng vào năm 2002, và tiếp tục làm cố vấn cho Tổng thống Cameroon.

Germanos bị cáo buộc thu thập hơn 3.000 hình ảnh khiêu dâm liên quan tới trẻ em từ 6 tháng tới 12 năm tuổi, trong quãng thời gian từ năm 2004 tới thời điểm ông bị bắt vào năm 2008.

Được Interpol thông báo, các nhà điều tra đã tìm thấy những hình ảnh nói trên trong máy tính ở nhà riêng của ông Germanos.

Bị cáo chứng thực trước tòa rằng ông ta đang trải qua một thời kỳ khó khăn về sức khỏe, trong đó có bệnh u não. Luật sư của Germanos đã cố gắng chứng minh rằng khối u đã ảnh hưởng đến khả năng tự kiểm soát của thân chủ mình.

Tuy nhiên, công tố viên Sophie Havard lập luận rằng Germanos đã tìm kiếm các trang web khiêu dâm một cách có hệ thống trong suốt 4 năm. Ông ta cũng biết cách phòng tránh để gia đình không biết.

Tuy nhiên, vị công tố viên yêu cầu mức án tù treo, viện dẫn Germanos chưa có tiền án tiền sự. Bà này còn muốn bị cáo phải được giám sát sức khỏe trong 2 năm và bồi thường thiệt hại 25.000 Euro cho các tổ chức bảo vệ trẻ em. Đề nghị này bị tòa bác bỏ.

  • Thanh Hảo (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,