221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274344
Quân đội Thái phong tỏa khu trung tâm tài chính Bangkok
0
Article
null
Quân đội Thái phong tỏa khu trung tâm tài chính Bangkok
,

Hàng trăm binh sĩ, một số có súng, sáng sớm nay (19/4) đã được triển khai ở các đường phố tại Bangkok nhằm bảo vệ khu phố Wall của Thái khỏi các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Tin bài mới

Binh sĩ theo dõi tình hình trên cầu dẫn tới ga tàu điện trên cao (Ảnh Reuters)

Quân đội và cảnh sát chống bạo động đã có mặt tại quận trung tâm tài chính Silom, gần căn cứ biểu tình hiện nay của phe áo đỏ tại trung tâm thương mại thủ đô.

"Nếu phe áo đỏ tới đường Silom, chúng tôi sẽ ngăn họ. Chúng tôi không tấn công mà chỉ ngăn cản", một binh sĩ nói nhưng đề nghị không đưa tên. Các nhân viên an ninh đã thiết lập các vòng dây thép gai trên đường.

Trước đó, chính phủ tuyên bố đường Silom - một đường lớn có nhiều trụ sở chính của các ngân hàng và tòa nhà văn phòng tọa lạc, là nơi người biểu tình không được lui tới. Tính đến thời điểm này, lực lượng biểu tình áo đỏ cắm trại tại khu trung tâm mua sắm chính của Bangkok đã được vài tuần.

Binh sĩ cũng đi tuần tại khu vực có những quán bar nổi tiếng nhất thành phố - đường Patpong, và một khu giải trí cho khách du lịch Nhật, vốn rất gần đường Silom. Một số người lính hiện giữ vị trí trên nóc các tòa nhà sau khi lùng sục các tay súng bắn tỉa.

Phong tỏa khu trung tâm tài chính (Ảnh AP)

Khi tết truyền thống của Thái đã kết thúc, các lãnh đạo áo đỏ kêu gọi tiến hành một cuộc biểu tình rộng khắp vào ngày 20/4 tại đường Silom nhằm lật đổ Thủ tướng Abhisit Vejjajiva. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng thêm nhiều cuộc xung đột sẽ nổ ra sau một cuộc chiến cách đây một tuần làm 25 người thiệt mạng.

Quân đội Thái hôm 18/4 thông báo, trục đường gồm nhiều trung tâm mua sắm lớn không an toàn vì có nhóm biểu tình chống chính phủ rất lớn và binh sĩ đã được phái tới các tòa nhà cao tầng để giám sát xem có bạo lực xảy ra không.

Lời cảnh báo của người phát ngôn lục quân Sansern Kaewkamnerd là một đòn mới giáng vào ngành du lịch sống còn của Thái, vốn chiếm 6% kinh tế Thái và đang bị suy yếu dần do các cuộc biểu tình bắt đầu từ 12/3. Ông Sansern nói, các chốt kiểm soát đã được thiết lập tại các lối vào thủ đô và trong Bangkok nhằm ngăn không người biểu tình áo đỏ tiến vào khu biểu tình chính.

Khu vực gồm các trung tâm mua sắm lớn và những khách sạn 5 sao hiện bị bao vây. Ít nhất 6 trung tâm mua bán vẫn đóng cửa.

  • Hoài Linh (Theo AP, Nation, ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,