221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1272112
Quan chức Thái phải chạy trốn người biểu tình
0
Article
null
Quan chức Thái phải chạy trốn người biểu tình
,

Trực thăng quân sự hôm nay (7/4) đã phải "cẩu" các bộ trưởng chính phủ khỏi toà nhà Quốc hội sau khi những người biểu tình giận dữ tấn công nơi này trong diễn biến leo thang nhằm lật đổ chính phủ.

Tin bài mới

Người biểu tình ngồi trên xe cảnh sát (Ảnh Nation)

Hai chiếc trực thăng Blackhawk hạ cánh dưới sự bảo vệ của các binh lính có vũ trang để cứu phó thủ tướng và các nhân vật cấp cao trong chính phủ sau khi các nghị sĩ khác đã bỏ trốn.

Lực lượng biểu tình áo đỏ, phần lớn là những người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã xông vào khu nhà quốc hội Thái Lan sau khi húc đổ cửa bằng một chiếc xe tải.

"Nhiệm vụ của chúng tôi đã hoàn thành", Korkaew Pikulthong, một trong những thủ lĩnh của phe áo đỏ tuyên bố trước đám đông sau khi các nghị sĩ bỏ chạy và phiên họp của quốc hội phải huỷ.

Khi nghe tin phe áo đỏ đang tiến gần, Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã rời cuộc họp nội các tại toà nhà Quốc hội để tới một doanh trại quân đội nằm ở ngoại ô phía bắc thành phố, nơi ông đã đóng đô trong suốt những tuần biểu tình diễn ra.

Nội các Thái hôm nay đã quyết định kéo dài luật an ninh nghiêm ngặt khi người biểu tình từ chối rời khỏi khu thương mại chính ở Bangkok, nơi họ tập trung từ hôm 3/4.

Người biểu tình hầu hết là từ khu vực nông thôn nghèo và tầng lớp lao động, những người vốn coi chính phủ của ông Abhisit là tầng lớp thượng lưu và phi dân chủ.

Cảnh sát cho biết, một quả lựu đạn đã phát nổ ngay sau lúc nửa đêm ở gần một siêu thị tại Bangkok, làm một người bị thương. Đây là vụ tấn công khó giải thích mới nhất kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra vào giữa tháng 3.

Phát ngôn viên chính phủ Thái là Supachai Jaisamut tuyên bố, chính quyền sẵn sàng dùng luật khẩn cấp nếu cần thiết. Thủ tướng Abhisit đã hoãn chuyến công du dự định tới Mỹ vào tuần tới do bất ổn trong nước.

Lực lượng an ninh hiện vẫn kiềm chế và không sử dụng bạo lực để giải tán hàng chục nghìn người biểu tình, hiện đang có mặt khắp thủ đô, làm tắc nghẽn giao thông và khiến các đại trung tâm mua sắm phải đóng cửa.

Vụ đột kích toà nhà Quốc hội để săn lùng phó Thủ tướng Suthep Thuagsuban diễn ra lúc 12h40 trưa nay. Lãnh đạo nhóm biểu tình tấn công Quốc hội Arisamun Pongruengrong cho biết, phe áo đỏ tìm kiếm ông Suthep vì hai quả bom cháy được ném về phía lực lượng chống đối chính phủ. Phó Thủ tướng Suthep, bộ trưởng văn phòng Thủ tướng Satit Wongnongtoei và phát ngôn viên chính phủ Panitant Wattanayakorn trèo thang từ toà nhà Quốc hội sang điện Vimarn Mek Mansion. Từ đây họ leo lên trực thăng đi mất.

Sau khi tìm kiếm trong toà nhà Quốc hội, lãnh đạo phe áo đỏ tuyên bố chiến thắng và rời khỏi Quốc hội lúc 1h30.

  • Hoài Linh (Theo Nation, PTI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,