221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273581
Thái Lan: Phe áo đỏ dồn sức cho trận đấu tiếp theo
0
Article
null
Thái Lan: Phe áo đỏ dồn sức cho trận đấu tiếp theo
,

Hàng chục nghìn người biểu tình áo đỏ hôm 14/4 đã tụ hợp về khu mua sắm hạng sang ở Bangkok để chuẩn bị cho trận địa cuối cùng trong chiến dịch lật đổ Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Tin bài mới 

 
 

Khoảng 20.000 người đã tập trung tại khu trung tâm thương mại thành phố vào tối nay khi mà viễn cảnh về bế tắc tại nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á có nguy cơ tăng cao sau vụ đụng độ hôm 10/4 làm ít nhất 22 người thiệt mạng, vụ bạo lực chính trị đẫm máu nhất tại Thái kể từ năm 1992. 

"Chúng tôi sẽ lấy khu Rachaprasong làm trận địa cuối cùng để lật đổ chính phủ", lãnh đạo biểu tình Nattawut Saikua nói với các phóng viên. Rachaprasong là khu vực có nhiều khách sạn và trung tâm mua sắm, chỉ cách khu vực tài chính tại Bangkok vài khu nhà.

"Sẽ không có cuộc thương thuyết nào nữa"

Phe áo đỏ muốn Thủ tướng Abhisit phải từ chức, giải thể Quốc hội trước thềm bầu cử mới. Lực lượng này mau chóng rời khu vực biểu tình gần vụ đụng độ hôm 10/4 để củng cố khu Rachaprasong, nơi họ đã chiếm đóng suốt 10 ngày qua.

Lực lượng biểu tình và xe cộ trải tràn vài khu nhà quanh giao lộ khu vực này. Một số nhóm dựng lều gần khu thương mại trên đường Silom. "Chúng tôi sẽ ở đây cho tới khi chính phủ từ chức. Tôi cho rằng cơ hội chiến thắng của chúng tôi là rất cao", Ratchada Pumsin, một bà nội trợ 46 tuổi từ ngoại ô Bangkok tới, cho biết.

Tại Tượng đài chiến thắng, cách khu vực trên vài kilomet, hơn 1.000 người phản đối biểu tình đã tụ hợp kêu gọi hoà bình và bày tỏ ủng hộ chính phủ. Hành động này làm dấy lên nguy cơ sẽ có đụng độ.

Việc phe áo đỏ quyết định tập trung tại một địa điểm đã tạo cho họ lợi thế chiến lược, Sombat Thamrongthanyawong, một nhà phân tích chính trị tại Viện phát triển hành chính quốc gia nói. "Họ sẽ an toàn hơn khi ở khu Rachaprasong và với một lực lượng đông đảo, cơ hội mà lực lượng an ninh tiến vào cũng sẽ ít hơn".

Rachaprasong là nơi có khu mua sắm lớn thứ hai Đông Nam Á - Central World và nhiều trung tâm mua bán lớn khác. Những trung tâm này đã phải đóng cửa khi cuộc biểu tình bắt đầu.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,