221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1271103
Phát hiện hơn 9.600kg rau Trung Quốc nhiễm độc
0
Article
null
Phát hiện hơn 9.600kg rau Trung Quốc nhiễm độc
,

Sau vụ dầu ăn độc được làm từ rác thực vật, tổng số 9.610kg rau có dư lượng thuốc trừ sâu quá mức đã được phát hiện ở Nam Ninh, thủ phủ khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây. Nam Ninh là thành phố nằm giáp biên giới Việt Nam.

Tin bài mới

(Ảnh Food and Be)

Theo thông báo trên website chính thức của chính quyền thành phố Nam Ninh, hai lô rau có dư lượng thuốc trừ sâu quá cao được phát hiện ở một chợ bán buôn rau quả địa phương.

Trong số 9.610kg rau nhiễm độc, cơ quan an toàn thực phẩm Nam Ninh thu giữ được 3.540kg còn 4.415,5 kg đã được bán cho thương lái bên ngoài Nam Ninh và 1.618,5kg được đưa vào các chợ trong thành phố.

Kể từ hôm 29/3, hơn 100 thanh tra an toàn rau quả tại Nam Ninh được kêu gọi kiểm tra khẩn cấp các chợ trong thành phố để phát hiện rau quả độc, Giám đốc sở nông nghiệp Nam Ninh là Tang Bowen cho biết.

Cho tới giờ, vẫn chưa có báo cáo về các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

"Rau độc được nhập từ bên ngoài khu vực tự trị. Chúng tôi đã liên lạc với các thương lái về 4.415,5kg rau được bán ra và công bố thông tin trên. Do vậy, những lô rau nhiễm thuốc trừ sâu đã được kiểm soát", ông Tang nói.

Có 3 loại thuốc trừ sâu được tìm thấy trong rau quả gồm methyl parathion, cyhalothrin và flucythrinate. Ông Tang nói, ba loại thuốc trừ sâu này đều độc dù nó được phép sử dụng trên các sản phẩm nông trại.

Quan chức trên cho hay, tình trạng hạn hán nghiêm trọng tại khu vực đông nam nước này cũng góp phần vào vụ việc trên. "Do thời tiết khô hạn, thuốc trừ sâu trên hoa quả và rau xanh không phai đi và dẫn tới dư lượng thuốc trừ sâu vẫn cao. Có 3 loại thuốc trừ sâu được dùng phổ biến trong trồng cây và tác động tới con người. Tuy nhiên, sau khi phai bớt, các loại rau quả vẫn có thể ăn được".

Đây là bê bối mới nhất trong khi nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang điều tra xem liệu các cửa hàng ăn ở nước này có đang tạo ra một mối nguy hiểm về thực phẩm hay không khi nấu ăn bằng dầu tái chế.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily, PTI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,