221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273695
Những vụ cướp khét tiếng nhất mọi thời đại
0
Article
null
Những vụ cướp khét tiếng nhất mọi thời đại
,

Những mánh khéo được sử dụng trong các vụ cướp và số tài sản mà chúng cướp được đều khiến thế giới phải kinh ngạc.

TIN LIÊN QUAN

Những bức tranh 300 triệu đô la bốc hơi không trở lại


Vài giờ sau khi ngày lễ hội St Patrick's ở Boston kết thúc, vào lúc 1 giờ 24 phút sáng ngày 18/3/1990, hai người đàn ông ăn mặc như sĩ quan cảnh sát và đi vào khu bảo bảo tàng Isabella Stewart Gardner. Vài phút sau, các nhân viên bảo vệ hanh chóng biết được rằng những người này không phải là cảnh sát thực sự. Nhưng không may là những tên trộm đã khống chế được 2 bảo vệ. Chúng trói tay và nhốt các nhân viên an ninh xuống tầng hầm để tiếp tục hành động.
Trong gần 90 phút , bọn cướp đã đi lên tầng 2 khu bảo tàng của Hà Lan và lấy trộm ba bức tranh của danh họa Rembrandt. Các tên trộm dường như đã cố gắng ăn cắp một bức tranh thứ tư của Rembrandt nhưng không thành công. Trước đó,chúng cũng đã lấy một bức tranh sơn dầu của Govaert Flinck và 5 bức vẽ phác thảo của Degas được treo trên tường. Ước tính chúng đã lấy đi số hiện vật tương đương với 300 triệu đô la.

Khu gửi tiền bảo mật Knightsbridge bị tấn công

Vụ cướp xảy ra ngày 12 Tháng bảy 1987 tại Knightsbridge, Westminster, London. Hai người đàn ông bước vào Knightsbridge và yêu cầu thuê một két gửi tiền an toàn ở đây.Sau khi được đưa vào khu giữ két, những kẻ này đã lấy súng ra và đe dọa người quản lí và nhân viên an ninh. Sau đó chúng đã giả dạng các nhân viên ở đây thông báo trung tâm tạm thời đóng cửa . Sau khi các khách hàng đã ra về hết, những tên cướp này mới bắt đầu hành động. Chúng đã phá vỡ rất nhiều két đựng tiền, ước tính khoảng 40 triệu bảng tương đương với 66 triệu đô la vào thời điểm đó (Tính vào thời điểm bây giờ, 63 triệu bảng tương đương 111 triệu đô la).


Một giờ sau khi bọn cướp rời khỏi trung tâm, một nhân viên an ninh đã tháo được còng tay của mình để bật nút báo động. Cảnh sát điều tra đã xác nhận được một dấu vân tay của một tên tội phạm người Ý, Valerio Viccei. Viccei và đồng bọn đã bị bắt giữ trong một loạt các cuộc tấn công vào ngày 12/8/1987.


Vụ trộm số tiền lớn nhất trong lịch sử nước Anh


Các vụ cướp kho Securitas là vụ trộm cắp số tiền lớn nhất trong lịch sử tội phạm của Anh. Ít nhất sáu người đàn ông đã bắt cóc và đe dọa gia đình của người quản lý, trói chặt mười bốn nhân viên và lấy đi 53.116.760 bảng (khoảng 92.500.000 USD).

Người quản lý của các kho, Colin Dixon, đã bị bắt cóc vào khoảng 18:30 ngày 21/2/2006 khi đang lái xe. Một nhân viên cảnh sát dừng xe của ông lại nhưng hóa ra đó là tên cướp và hắn đưa ông về một trang trại. Tiếp đó, một tên cướp khác cũng giả danh cảnh sát đến gặp vợ con ông và nói với họ rằng ông bị tai nạn. Chúng lại đưa vợ con ông tới trang trại nhốt ông, rồi đưa cả gia đình tới kho Securitas, nơi toàn bộ 14 nhân viên đã bị trói và khống chế bằng súng.
Một giờ sau, một nhân viên đã ấn được còi báo động và cảnh sát đã giải cứu được toàn bộ nhóm người này.

Vụ cướp tàu hoả kinh hoàng


Vụ cướp tàu kinh hoàng là tên được đặt cho một vụ cướp tàu trị giá 2,3 triệu bảng Anh vào ngày 08/8/1963 tại Bridego, Buckinghamshire, Anh.

Chiếc tàu thư tín hoàng gia từ Glasgow đến London đã bị dừng lại vì các tín hiệu giả mạo. Một băng đảng 15 tên do Bruce Reynolds cầm đầu đã lấy trộm 2.300.000 bảng.

Mặc dù bọn cướp không dùng súng nhưng người lái tàu đã bị đánh đến bầm tím. Tất cả băng đảng này sau đó bị bắt giữ.


Đào hầm đột nhập ngân hàng


Ngày 6 và 7/8/2005 một trộm đã đào hầm để đột nhập vào ngân hàng Banco Central ở Fortaleza. Chúng lấy đi 5 container tiền trị giá 69.800.000 USD.
Ba tháng trước đó, nhóm này đã thuê một ngôi nhà trong trung tâm thành phố và sau đó đào 1 đường hầm dài 78 mét tới một vị trí bên dưới ngân hàng. Những tên này tu sửa ngôi nhà và treo biển là một công ty chuyên bán và trồng các loại cỏ tự nhiên. Chính vì thế, khi hàng xóm thấy có nhiều thanh niên chở những xe đất ra khỏi đó thì cũng thấy là chuyện bình thường.

Vào tuần cuối cùng, nhóm này đã đục thông qua 1,1 mét tường bê tông cốt thép của ngân hang để đột nhập vào kho tiền.
Sau đó, tên cầm đầu Luis Fernando Ribeiro, 26 tuổi, được phát hiện bị bắn chết trên một con phố. 5 tên khác bị bắt ngày sau đó với hơn 5 triệu USD. Cho đến nay, nhà chức trách đã thu hồi hơn $ 7.000.000 nhưng vẫn còn 63.000.000 USD chưa được tìm ra.

Vụ trộm ngân hàng lớn nhất


Vào đêm Chủ Nhật 19/12/2004, một nhóm đàn ông vũ trang đóng giả cảnh sát đã đến nhà hai quan chức ngân hàng Northern Bank ở gần Belfast, Bắc Ireland. Họ khống chế vợ con những người này bằng súng rồi đưa vợ con họ đi tới một nơi bí ẩn. Ngày hôm sau cả hai quan chức này được hướng dẫn làm việc bình thường. Nhưng họ đã ở lại ngân hàng khi công việc kết thúc và mở cửa cho các thành viên của băng trộm.
Những tên này đã lấy đi một lượng tiền mặt khổng lồ hơn 26 triệu bảng và chở đi bằng ô tô. Người nhà của hai quan chức ngân hàng sau đó được thả.

10 tấn vàng không cánh mà bay

Ngày 26/11/1983, sáu tên cướp xông vào nhà kho Brinks Mat ở sân bay Heathrow với dự định ăn cắp 3 triệu bảng tiền mặt, tuy nhiên khi đến nơi chúng lại thấy mười tấn vàng thỏi (trị giá 26.000.000 bảng).
Những tên cướp đã được một nhân viên bảo vệ kho trợ giúp, Anthony Black, vốn là anh rể của kẻ vạch ra kế hoạch ăn cướp này. Cảnh sát đã nhanh chúng tìm ra mối liên hệ gia đình của Black và tất cả đã bị bắt và kết án.
Cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm thấy 3 tấn trong số vàng bị đánh cắp. Có tin đồn rằng bất cứ ai đeo đồ trang sức vàng mua ở Anh sau năm 1983 đều là vàng bị đánh cắp trong vụ Brinks Mat.


Vụ trộm tiền mặt lớn nhất nước Mỹ


Vụ cướp này xảy ra vào năm 1997 tại cơ sở Dunbar Armored ở Los Angeles, California. Các tên trộm đã lấy đi số tiền 18.900.000 USD.

Allen Pace, người từng làm việc cho Dunbar trong vai trò thanh tra an toàn khu vực, đã vạch ra toàn bộ kế hoạch cướp. Trong thời gian làm ở Dunbar Armored, Pace có cơ hội chụp hình, kiểm tra toàn bộ xe tiền của công ty ở Los Angeles. Hắn đã rủ 5 người bạn thời thơ ấu tham gia vụ cướp. Vào đêm Thứ Sáu ngày 13/9/1997, Pace sử dụng chìa khóa của mình để đột nhập vào công ty. Hắn đã hẹn giờ mọi camera an ninh để chúng có thể qua mắt các camera này, rồi chờ tới thời gian nghỉ của các nhân viên bảo vệ, lần lượt hạ gục từng người một trước khi họ có thể rung chuông báo động.
Pace biết rằng vào đêm đó, kho tiền được mở do một lượng lớn tiền được chuyển về. Trong vòng một giờ, các tên cướp đã lấy đi hàng triệu đô la.
Cảnh sát ngay lập tức nhận ra vụ cướp có sự đồng loã của người trong công ty, họ đã giám sát chặt chẽ Pace nhưng không tìm thấy chứng cứ gì. Bọn cướp đã khôn ngoan làm việc chăm chỉ để không ai biết về sự giầu có của chúng, rồi rửa tiền thông qua các giao dịch bất động sản và kinh doanh điện thoại. Cuối cùng, một trong số chúng đã mắc sai lầm khi đưa cho một công ty vô danh một tập tiền được cuốn bởi những sợi dây cuốn số tiền mà chúng lấy cắp. Tên này đã thú nhận mọi việc, Allen Pace bị bắt và bị kết án 24 năm tù. Chỉ một lượng nhỏ trong số tiền bị đánh cắp được tìm thấy. 10 triệu USD vẫn bặt vô âm tín.

Những tên trộm táo tợn ở sân bay Kenedy


Vụ trộm được hoạch định bởi Jimmy Burke và một số đồng sự của hắn. Tất cả bắt đầu khi nhà làm sách, Martin Krugman, nói với Henry Hill (một cộng sự của Jimmy Burke) về số tiền hàng triệu đô la vốn là tiền được đổi của các khách du lịch người người kinh doanh tại Tây Đức và được cất giữ tại một kho ở sân bay Kenedy.
Ngày 11/12/1978, lúc 03:12, nhân viên bảo vệ tại sân bay Kenedy, Kelly Whalen, khi đang tuần tra các nhà ga hàng hóa, phát hiện một xe Ford màu đen. Khi đi ngang qua chiếc xe này, Whalen đột nhiên thấy có một họng sung gí vào cổ mình. Sau khi bắn Whalen một phát bị thương nhẹ, tên này rút ví của Whalen ra, xem xét và đe dọa nếu Whalen kêu lên hay thông báo cảnh sá, hắn sẽ tìm cách giết vợ cong ông vì hắn biết địa chỉ của họ rồi.
Sau đó Whalen thấy nhiều tên khác tiến về phía kho. Chúng bắt Whalen mở cửa kho vào sau đó tìm cách hạ lần lượt từng nhân viên bảo vệ một. Những nhân viên này cũng bị đeo dọa nếu phản ứng thì gia đình sẽ bị hại. Thế là trong vòng 64 phút đồng hồ, những tên cướp đã lấy đi 5 triệu tiền mặt và số nữ trang trị giá 857.000 USD.

  • Trần Quỳnh Mai (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,