221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273472
Hối lộ cảnh sát để nhận tin chết chóc
0
Article
null
Hối lộ cảnh sát để nhận tin chết chóc
,

Một nhà tang lễ ở Đài Loan bị buộc tội hối lộ nhân viên cảnh sát và cứu hỏa để nhận được "mật báo" về những cái chết bất ngờ nhằm hớt việc của những đối thủ cạnh tranh khác.

TIN BÀI MỚI

(Ảnh minh họa MSN)

Nhật báo Apple hôm nay (14/4) đưa tin, nhà quàn Te Sheng ở Đài Bắc bị cáo buộc đã trả 20.000 đài tệ để nhận được thông tin giúp họ trở thành công ty đầu tiên xử lý thi thể ở hiện trường một vụ tai nạn hay tội ác.

Sáu cảnh sát và lính cứu hỏa đối mặt với án tham nhũng có thể bị giam ít nhất là 7 năm nếu bị kết tội, báo Apple cho biết. Báo này không nói rõ, nhân viên nhà tang lễ trên có bị buộc tội gì không.

Công tố viên điều tra trường hợp này chưa có bình luận nào. Việc tổ chức tang lễ rất tốn tiền nên ngành kinh doanh này khá béo bở, và vì nhiều lý do khác nữa, nên nó rất thu hút các băng tội phạm có tổ chức.

Hiện nay, tại Đài Loan, các tổ chức tội phạm và tình trạng tham nhũng ảnh hưởng tới ngành kinh doanh tang lễ theo nhiều cách.

Cách rõ ràng nhất là những nhóm tội phạm có tổ chức sẽ mua hoặc dùng vũ lực khống chế một nhà tang lễ tư. Sau đó, những nhóm này sẽ ngăn chặn cạnh tranh tự do trên thị trường bằng những lời đe dọa hoặc hủy hoại tài sản của đối thủ. Tiếp đó, để bảo đảm thị phần của chúng được giữ vững, các nhóm bắt đầu hối lộ cảnh sát và nhân viên nhà xác thành phố để giành mối làm ăn.

Sau khi đã đảm bảo hoạt động, những nhà tang lễ do bọn tội phạm nắm giữ tiến tới "săn lùng" gia đình những người quá cố, chúng tính tiền những dịch vụ không cần thiết.

  • Hoài Linh (Theo TaipeiTimes, ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,