221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273593
Người Thái biểu tình chống phe áo đỏ
0
Article
null
Người Thái biểu tình chống phe áo đỏ
,

Hàng trăm người Thái ủng hộ chính phủ đã tuần hành tại Bangkok hôm nay (14/4) để thách thức lại phe áo đỏ - những người muốn giải tán chính phủ hiện tại.

Tin bài mới

a
Những người biểu tình ủng hộ chính phủ (Ảnh Reuters)
Trong khi đó, phe áo đỏ đã bỏ lại một khu vực chính và di chuyển về trụ sở thứ hai ở trung tâm thương mại của thủ đô. Nhà tổ chức cho biết, động thái này nhằm tập trung lực lượng.

Nỗ lực dùng lực lượng an ninh giải tán người biểu tình không thành vào thứ Bảy kết thúc với đụng độ khiến 23 người chết, hàng trăm người bị thương. Sự việc này được xem là cuộc bạo loạn chính trị tồ tệ nhất ở Thái Lan trong hai thập niên.

Theo Trung tâm Khẩn cấp của chính phủ, 21 người tử nạn trong cuộc đụng độ, hai người khác bị thương nặng và mới qua đời, 195 người vẫn trong bệnh viện, 14 người thương nặng.

Bất đồng chính trị ngày càng lan rộng ở Thái. Hôm nay, khoảng 700 người phản đối yêu cầu giải tán quốc hội đã tập trung tại Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok. Người biểu tình nói rằng, họ không phải là thành viên “Phe áo vàng” - tổ chức ủng hộ chính phủ chống lại phe áo đỏ - mà là những người dân thường, lo lắng về bất ổn chính trị.

Hầu hết trong số này tập trung với nhau qua Facebook. "Tôi nghĩ đây là lúc chúng tôi cần có tiếng nói”, Somchai Siripaiboonpong, 57 tuổi, làm việc trong lĩnh vực tài chính cho biết. "Bên nào cũng nói họ là số đông, nhưng không nhóm nào đại diện cho người dân”.

Một số người biểu tình đã la hét, chế nhạo và ném chai nhựa vào phe áo đỏ khi họ đi qua Tượng đài Chiến thắng. Tuy nhiên, hai nhóm ở cách xa nhau và không xảy ra đụng độ.

Somchai cho rằng, phe áo đỏ cần nhất trí trưng cầu dân ý thay vì biểu tình. "Vì tiếp tục thế này, kinh tế sẽ đi vào vực thẳm. Tồi tệ hơn, đây sẽ là cơ hội để một số phe cánh trong quân đội tiến hành đảo chính”, ông nói.

Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban tuyên bố, lệnh bắt giữ đã được đưa ra với một số phần tử “khủng bố” liên quan tới phe áo đỏ - những kẻ đã bắn súng trường và ném lựu đạn trong cuộc biểu tình hôm thứ Bảy trước, gây ra hỗn loạn. Ông khẳng định, một số kẻ khủng bố nằm trong lực lượng bảo vệ của áo đỏ và lãnh đạo nhóm này biết rõ hành động của chúng.

Nattawut Saikua, một lãnh đạo biểu tình cho hay, phe áo đỏ sẽ hoàn tất việc chuyển về địa điểm thứ hai vào ngày mai trên một con phố chính nối các trung tâm mua sắm và khách sạn năm sao. Các trung tâm này hầu hết đã đóng cửa, khách sạn vắng người gây tổn thất hàng triệu USD.

Một lãnh đạo áo đỏ khác, Weng Tojirakarn, nói rằng, họ sẽ quyết định bước đi tiếp theo sau thứ Sáu khi lễ mừng năm mới truyền thống kết thúc.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,