221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276466
Ngành du lịch châu Âu mất 1 tỉ Euro vì tro bụi
0
Article
null
Ngành du lịch châu Âu mất 1 tỉ Euro vì tro bụi
,

Các đám mây tro bụi xuất phát từ vụ phun trào núi lửa ở Iceland đã gây ra tổn thất ước tính tới 1 tỉ Euro đối với ngành công nghiệp du lịch của châu Âu, Ủy ban châu Âu (EU) cho biết hôm 29/4.

TIN BÀI MỚI:

Tro bụi bốc lên cuồn cuộn từ miêng núi lửa phun ở Iceland (Ảnh:China.org.cn)
Tro bụi bốc lên cuồn cuộn từ miệng núi lửa phun ở Iceland.(Ảnh:China.org.cn)
Antonio Tajani - Phó chủ tịch EU chuyên trách vấn đề công nghiệp và các doanh nghiệp, đã công bố con số thống kê gây sốc trên sau một cuộc họp trực tuyến với bộ trưởng du lịch các nước thành viên liên minh.

Cuộc họp được tổ chức nhằm trao đổi quan điểm của các quan chức về tác động của tình hình tro bụi núi lửa đối với ngành công nghiệp du lịch châu Âu, đặc biệt trong các lĩnh vực nơi ăn chốn ở, điều hành tour du lịch và hướng dẫn viên du lịch.

Ngoài ra, các bộ trưởng du lịch EU cũng đã thảo luận về triển vọng hành động ở cấp liên minh cũng như sự cần thiết phải phối hợp các nỗ lực riêng lẻ nhằm giải quyết những khó khăn của ngành công nghiệp du lịch.

Tuần trước, châu Âu đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ do các hãng hàng không tạm ngưng hoạt động trong khu vực vì núi lửa phun tại Iceland. Khi đột ngột trở mình hoạt động vào ngày 14/4, núi lửa Eyjafjoell đã thải ra các đám mây tro bụi lan khắp khu vực phía bắc và tây châu Âu, gây gián đoạn hoạt động hàng không nghiêm trọng nhất kể từ Thế chiến hai.

Tình trạng tro bụi dày đặc trên bầu trời khiến 100.000 chuyến bay bị hủy trong khoảng thời gian từ ngày 15-21/4, dẫn tới việc 10 triệu hành khách bị mắc kẹt và không thể di chuyển.

Hôm 27/4, EU ước tính tổng thiệt hại kinh tế từ sự cố tới ngành công nghiệp hàng không của châu Âu khoảng 1,5 - 2,5 tỉ Euro. EU đã đề xuất một loạt biện pháp giúp đỡ các hãng hàng không, kể cả việc viện trợ quốc gia.

  • Thanh Bình (theo Tân Hoa xã, Straits Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,