221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274310
Ngắm các bìa tạp chí gây tranh cãi (II)
0
Article
null
Ngắm các bìa tạp chí gây tranh cãi (II)
,

Khi đưa ảnh biếm họa vợ chồng Barack Obama, Phó tổng thống Mỹ giơ súng dọa bắn "nếu bạn không mua tờ tạp chí này", ... lên trang bìa, các tạp chí đã vấp phải những phản ứng dữ dội từ công luận.

TIN BÀI NỔI BẬT:

Mô tả ảnh.
Tung ra một trang bìa tạp chí với hình ảnh lá quốc kỳ Mỹ bị đốt cháy trong lò sưởi cạnh ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ khi đó - Barack Obama - trong trang phục Hồi giáo đang chạm tay quyết tâm với vợ của ông trong một bộ cánh của chiến binh nổi dậy kèm một khẩu súng AK - 47, tờ The New Yorker chắc chắn đã gây ra phản ứng chấn động vào tháng 7/2008. Cả phe Dân chủ và Cộng hòa đều chỉ trích sự trào phúng thái quá của tờ tạp chí.

Trở lại thời hoàng kim của Britney Spears khi cô đang xây dựng hình ảnh một nữ sinh trung học ngây thơ. Nữ ca sĩ xinh đẹp khiến không ít người phải chau mày khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Rolling Stone tháng 4/1999 trong bộ đồ lót, trên giường và tay đang cầm ống nghe điện thoại bàn, ,,, Nhiều độc giả tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Đây là một trong số rất nhiều trang bìa tạp chí năm 1998 đưa hình cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton trong thời gian xảy ra vụ bê bối tình dục với Monica Lewinsky. Năm 1995, Lewinsky là một thực tập sinh tại Nhà Trắng dưới thời ông Clinton cầm quyền. Quan hệ vụng trộm giữa Lewinsky và người đứng đầu nước Mỹ bị phanh phui khi khi cô tiết lộ với một đồng nghiệp vào tháng 1/1998. Vụ bê bối bùng nổ cuối cùng đã dẫn tới việc ông Clinton bị luận tội. Phần đầu của chữ cái "M" trong tên của tạp chí Time đã xuất hiện phía trên đầu của ông Clinton trông giống như hai chiếc sừng quỷ. Time tuyên bố đây chỉ là "tai nạn đồ họa" chứ không phải một hành động cố ý.

Trang bìa số phát hành tháng 1/1939 của tạp chí Time là một ảnh minh họa công phu cảnh Hitler đang chơi "bài hát ca ngợ sự hận thù của ông ta tại một thánh đường báng bổ trong khi các nạn nhân bị treo lủng lẳng trên một bánh xe Thánh Catherine và các quan chức Đức quốc xã đứng nhìn". Họa sĩ Baron Rudolph Charles von Ripper là một tín đồ Thiên Chúa giáo đã chạy trốn khỏi nước Đức dưới thời Hitler và cũng là tác giả của bức họa gây tranh cãi này. Vào năm 1938, Hitler chắc chắn đã nắm được quyền lực ở Đức, thâu tóm Áo và Czechoslovakia cũng như rảnh tay ở Đông Âu nhờ Thủ tướng Anh khi đó Neville Chamberlain. Tạp chí Time đã phải bảo vệ lựa chọn trang bìa trên trong suốt thời gian qua và vào thời điểm đó bằng tuyên bố rằng, "Người đàn ông của Năm" là một danh hiệu dành cho người có nhiều sự kiện ảnh hưởng nhất vào năm trước đó.

Mô tả ảnh.
Màn diễn xuất gây sốc này của Muhammad Ali được tạo ra nhằm minh họa cho sự đau đớn giày vò của bản thân sau khi anh từ chối gia nhập quân đội Mỹ vì tín ngưỡng tôn giáo và tiếp đó bị tước danh hiệu đấm bốc hạng nặng. Ảnh trang bìa số tháng 4/1968 của tạp chí Esquire "nhái" theo ý tưởng "Cái chết vì đạo của Thánh Sebastian”, một chủ đề phổ biến trong nghệ thuật thời trung cổ nhưng được biết đến nhiều nhất trong tranh của danh họa Andrea Mantegna.

Tháng 5/2003, tạp chí Dixie Chicks đã tạo nên một cơn bão lửa khi chỉ trích Tổng thống Mỹ khi đó George W. Bush vì phát động cuộc chiến xâm lược Iraq với căn cứ rằng Iraq đang phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt. Dixie Chicks đã sử dụng các vũ khí vô cùng gợi cảm trong trang bìa khiêu khích này.

Tháng 1/2007, bắt chước ý tưởng trên trang bìa nổi tiếng năm 1973 của tạp chí Lampoon, tờ Texas Monthly đã tạo nên một cú đánh mạnh vào sự cố Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney vô tình bắn vào mặt người đồng nghiệp trong lúc đi săn. Trang bìa trên đã giành được giải thưởng Cách thể hiện trang bìa tốt nhất năm 2007 của Hiệp hội các nhà xuất bản tạp chí Mỹ.

Ảnh trang bìa tháng 4/2008 của tạp chí Vogue chụp người mẫu Gisele Bundchen và ngôi sao thể thao Lebron James với hình thể tuyệt vời, nhằm làm nổi bật chủ đề "Dáng chuẩn". Tuy nhiên, hình minh này lại bị coi là một bức chân dung mang tính phân biệt chủng tộc về King Kong. Theo Damion Thomas, trợ giảng tại Khoa vận động thể chất của Đại học Maryland, các hình ảnh khắc họa những người đàn ông da đen có vẻ hung dữ tợn "củng cố định kiến tội phạm hóa những người da đen".

Trang bìa trên ra đời dựa trên những lời bình luận của một bình luận viên môn golf, Kelly Tlighman, rằng các tay chơi golf chuyên nghiệp khác nên "hành hình (Tiger Woods) tại một khoảng đất tối" và câu chuyện tiếp theo đó được xuất bản trong số phát hành tháng 1/2008 của tạp chí Golfweek. Giám đốc hệ thống PGA Tour Tim Finchem đã nói về điều này: "Rõ ràng, những gì Kelly nói là đáng tiếc và không thích hợp. Cô ấy hiển nhiên hối tiếc về cách lựa chọn từ ngữ của mình, nhưng chúng tôi coi hình ảnh một chiếc thòng lọng đang đong đưa trên trang bìa của Golfweek là sự xúc phạm và tắc trách". Một ngày sau khi trang bìa này được phát hành, người biên tập đã bị sa thải.

Những người hâm mộ Michael Jackson đã rất buồn về quyết định xuất bản bức ảnh Vua nhạc Pop lúc hôn mê trên trang bìa tạp chí OK tháng 6/2009. Sarah Ivens, trưởng ban biên tập OK, cho hay tạp chí muốn tạo sự khác biệt so với tất cả các trang bìa tỏ lòng tôn kính đối với Jackson thống trị các sạp báo vào tuần đó. Vua nhạc Pop đã qua đời sau khi uống một ly cocktail có pha thuốc do bác sĩ trị liệu của ông kê.

  • T.A (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,