221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275021
Mỹ sợ bị Iran tấn công vào 2015
0
Article
null
Mỹ sợ bị Iran tấn công vào 2015
,

Iran có thể phát triển một tên lửa đạn đạo có khả năng chạm tới Mỹ vào năm 2015, phó thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách James Miller cho biết tại một buổi họp của thượng viện về khả năng tên lửa của Tehran.

Tin bài mới

Tên lửa Shahab của Iran (Ảnh Times)

Tuy nhiên, quan chức cấp cao trên cho rằng Iran cần sự trợ giúp của nước ngoài để cải tiến công nghệ tên lửa.

Báo cáo hồi năm ngoái của Trung tâm tình báo không gian và Không lực Mỹ cho biết, Iran có thể chế tạo một tên lửa đạn đạo liên lục địa, có thể chạm tới đất Mỹ vào năm 2015 tới 2018 nếu nước này nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài.

Giới phân tích nhận định, thiết bị đẩy, đã được Tehran đưa vào quỹ đạo hồi tháng 2/2009 có thể được chuyển thành một tên lửa tầm xa.

Washington đã theo dõi sát chương trình tên lửa của Iran và tuyên bố mối đe doạ từ Tehran và Bình Nhưỡng là động lực chính để Mỹ và các nước đồng minh thiết lập lá chắn tên lửa.Chính quyền Mỹ cũng cáo buộc Tehran đang cố gắng chế tạo vũ khí hạt nhân.

Ông Miller xác nhận những ước tính trước đó rằng phải mất hơn một năm, Iran mới có thể chế tạo ra một vũ khí hạt nhân và nhiều khả năng là 3 năm.

Tuần trước, tướng James Cartwright, phó chủ tịch tham mưu trưởng liên quân Mỹ phát biểu tại một cuộc họp của thượng viện rằng Iran có thể làm đủ uranium giàu cho một quả bom hạt nhân trong một năm nhưng tới lúc dùng được thì phải mất từ 3 tới 5 năm. Ông cũng báo cho các nghị sĩ thiếu kiên nhẫn rằng một cuộc tấn công quân sự hạn chế của Mỹ chưa chắc đã mang tính quyết định trong việc chặn đứng chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

  • Hoài Linh (Theo Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,