221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1271316
Lực lượng áo hồng xuất hiện trên chính trường Thái
0
Article
null
Lực lượng áo hồng xuất hiện trên chính trường Thái
,

Tiếp sau lực lượng biểu tình áo vàng, áo đỏ, mới đây một sắc màu mới trên chính trường Thái đã xuất hiện: Những người áo hồng phản đối biểu tình chống chính phủ.

Tin bài mới

Lực lượng áo hồng (Ảnh AP)
Chiều qua (2/4), hơn 4.000 người, chủ yếu mặc áo hồng, đã tụ họp tại tượng đài Vua Rama VI, phía trước công viên Lumpini ở đường Rama IV để lên tiếng phản đối cuộc biểu tình của phe áo đỏ tại Bangkok.

Lực lượng áo hồng cầm biểu ngữ phản đối lời kêu gọi giải tán Hạ viện ngay lập tức cũng như phản đối lực lượng áo đỏ trung thành với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Dẫn đầu lực lượng biểu tình áo hồng là các doanh nhân, chủ khách sạn, cựu phó cảnh sát trưởng Vasit Dejkunjorn và Charas Suwannamala, chủ nhiệm khoa khoa học chính trị của trường đại học Chulalongkorn. Phe áo hồng kêu gọi chính phủ trừng phạt những đối tượng có hành vi bạo lực.

Ông Vasit tuyên bố, chính phủ cần thêm thời gian để giải quyết các vấn đề chính trị trước khi tổ chức tổng tuyển cử. Nhân vật này còn tuyên bố, không đồng ý với việc chính phủ thương thuyết với đại diện của phe biểu tình áo đỏ - Mặt trận dân chủ thống nhất chống độc tài (UDD). Theo đó, hội đàm không nên chỉ tiến hành với UDD mà còn phải có đại diện của các đảng phái khác trong xã hội.

Treedao Apaiwong, một giảng viên trường đại học Chulalongkorn nói, những người phản đối thuộc phe áo hồng muốn bày tỏ lòng trung thành với hoàng gia và bảo vệ quyền tự do thể hiện.

Cư dân Bangkok là Pornpen Pong-ampai nói, các cuộc biểu tình kéo dài của phe áo đỏ chỉ gây hại chứ không làm mọi việc tốt hơn.

Prakit Chinamourphong, Chủ tịch Hiệp hội các khách sạn Thái tuyên bố, ngành du lịch nước này đã mất 10 tỷ baht kể từ khi lực lượng áo đỏ bắt đầu biểu tại Bangkok hôm 12/3. Phó Chủ tịch Hiệp hội các hãng lữ hành Thái là Aneksri Chivachart cũng cho biết, số du khách tới Thái đã giảm 20-30% kể từ khi biểu tình diễn ra ở thủ đô.

Hôm qua, phe biểu tình áo đỏ và lực lượng áo hồng đã có cuộc chạm trán khi phe áo đỏ trên đường tới đại sứ quán Mỹ. Cả hai bên đã trao nhau lời lẽ gay gắt và có cuộc ẩu đả nhỏ nhưng không ai bị thương.

Theo kế hoạch, hôm nay (3/4), phe áo đỏ sẽ tiến hành cuộc biểu tình lớn ở Bangkok đòi chính phủ giải tán Hạ viện và tiến hành bầu cử mới.

Mới đây, chính quyền thành phố Bangkok xác nhận, một số mẫu máu thu được từ những người biểu tình phe áo đỏ có nhiễm virus HIV, viêm gan B và C. Chính quyền lo lắng một đợt dịch sẽ bùng phát từ hoạt động tưới máu nhiễm bệnh của phe áo đỏ.

  • Hoài Linh (Theo Nation, BKP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,