221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276236
Lính Thái bắn cảnh cáo về phía người biểu tình
0
Article
null
Lính Thái bắn cảnh cáo về phía người biểu tình
,

Lực lượng an ninh Thái hôm nay (28/4) đã nã đạn cảnh cáo trong cuộc đối đầu với những người biểu tình chống chính phủ tập trung ở phía bắc thủ đô, phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc diễn ra khoảng 1h trưa khi phe biểu tình áo đỏ do Kwanchai Phraiphana dẫn đầu tiến gần một chốt kiểm soát của lực lượng chống bạo động tại đài tưởng niệm quốc gia, cách trụ sở chính của không quân 2km. Khoảng nửa giờ sau, Kwanchai phái nhiều người đi xe máy tới nhằm công phá chốt chặn, buộc binh sĩ phải bắn đạn cao su để ngăn chặn.

Sau đó, người biểu tình đã ném tre vót nhọn vào quân đội và được đáp trả bằng hơi cay. Quân đội đã bắn cảnh cáo để doạ người biểu tình. Hiện, bế tắc vẫn chưa được giải quyết.

Trước đó một ngày, trung tâm giải quyết các tình huống khẩn cấp tuyên bố, lực lượng an ninh có thể bắn đạn thật nếu cảm thấy bị đe doạ trong cự ly gần. Quyết định được đưa ra nhằm chuẩn bị cho việc giải tán người biểu tình khỏi khu Rajprasong.

"Nếu một kẻ tấn công tiến gần trong vòng 100m, nhân viên an ninh có thể bắn hơi cay nhưng nếu kẻ đó tiến gần hơn, trong vòng 30m thì có thể nổ súng", phát ngôn viên trung tâm trên là Sansern Kaewkamnerd nói.

"Lúc này, chúng tôi muốn chắc rằng các nhân viên tham gia chiến dịch hiểu rằng họ không nên lấy đi mạng sống của ai. Tuy nhiên, họ phải hành động hợp với tình hình thực tế".

Lực lượng vũ trang đang chuẩn bị cho chiến dịch đoạt lại khu Rajprasong nhưng quyết định và mệnh lệnh cuối cùng sẽ được đưa ra khi thời điểm chín muồi, ông Sansern nói.

Chính quyền và người biểu tình đã đối đầu với nhau tại khu Rajprasong từ đầu tháng. Chính phủ từng tuyên bố sẽ trục xuất lực lượng biểu tình áo đỏ nhưng tới giờ vẫn chưa thể làm được việc đó.

Vào thời điểm này, nhà chức trách sẽ ngăn mọi người đem thêm vũ khí tự chế tới các điểm biểu tình. Các quan chức đã lập 7 chốt chặn quanh các giao lộ ở khu Rajprasong, bất cứ ai mang vũ khí vào khu vực này sẽ bị bắt theo sắc lệnh khẩn cấp, ông Sansern nói.

  • Hoài Linh (Theo Nation, CNA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,