221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275331
Lãnh đạo Anh tranh luận các vấn đề quốc tế trên TV
0
Article
null
Lãnh đạo Anh tranh luận các vấn đề quốc tế trên TV
,

Lãnh đạo 3 đảng chính trị chủ chốt ở Anh đã tham gia cuộc tranh luận thứ hai trên truyền hình về các vấn đề quốc tế tối 22/4 ở  Bristol.

TIN BÀI MỚI:

Các lãnh đạo 3 đảng chính trị chủ chốt của Anh tại cuộc tranh luận lần hai ở Bristol. (Ảnh: Reuters)
Các lãnh đạo 3 đảng chính trị chủ chốt của Anh tại cuộc tranh luận lần hai ở Bristol. (Ảnh: Reuters)
Sự kiện lần này do kênh Sky News chủ trì. Những người biểu tình chống chiến tranh đã tụ tập tại địa điểm tổ chức cuộc tranh luận. 6 người trong số họ bị bắt vì vi phạm trật tự công cộng.

Cũng như lần trước, những người tham gia cuộc tranh luận kéo dài 90 phút là Thủ tướng Gordon Brown - lãnh đạo Công đảng cầm quyền, người đứng đầu đảng Bảo thủ đối lập David Cameron và lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nick Clegg.

Trong tuyên bố khai mạc, ông Brown đã trình bày tầm nhìn cá nhân về một nước Anh tốt đẹp hơn. Trong khi đó, ông Cameron nhấn mạnh từng kêu gọi sự đổi thay thực sự, không chỉ từ các chính trị gia mà còn từ cả xã hội nói chung. Ông Clegg, người giành được sự ủng hộ lớn sau cuộc tranh luận đầu tiên hôm 15/4, bày tỏ mong muốn được thấy nước Anh đứng đầu châu Âu và cả thế giới.

Về Afghanistan, Thủ tướng đương nhiệm nói: "Muốn giữ an toàn trên các đường phố Anh, chúng ta cần phải truy tìm và tiêu diệt Al-Qaida dù chúng có ở bất kỳ đâu". Lãnh đạo đảng Bảo thủ đối lập cho rằng, Anh sẽ tham gia một chiến dịch can thiệp quân sự đa phương khác giống như ở Afghanistan nhưng phải chắc chắn rằng binh sĩ Anh được trang bị đầy đủ. Người đứng đảng Dân chủ Tự do cũng tán đồng quan điểm của đối thủ vừa phát biểu trước đó.

Đối với vấn đề thay đổi khí hậu, ông Brown chỉ trích đối thủ Clegg về sự phản đối phát triển điện nguyên tử, với lập luận rằng "bạn không thể có một chính sách năng lượng cân bằng nếu không có hạt nhân". Tuy nhiên, ông Clegg phản bác rằng, việc xây dựng các nhà máy điện nguyên tử vô cùng đắt đỏ và mất thời gian. Trong khi đó, ông Cameron đổ lỗi, nhiều chiến lược phát triển khác nhau trong 13 năm qua đã đẩy nước Anh vào tình trạng khẩn cấp về năng lượng.

Theo kế hoạch, hãng thông tấn BBC sẽ đứng ra tổ chức cuộc tranh luận cuối cùng giữa các lãnh đạo 3 đảng về kinh tế vào thứ năm tuần sau. Sau cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình, kết quả một số cuộc thăm dò dư luận cho thấy, không đảng nào sẽ giành đủ số ghế để thành lập một chính phủ của phe đa số dù đảng Bảo thủ hiện đang tạm dẫn đầu.

  • Thanh Bình (Theo Xinhua, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,