221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270247
Làm gì để có ngay 100.000 USD?
0
Article
null
Làm gì để có ngay 100.000 USD?
,

Chán ngán công việc cực nhọc hàng ngày? Muốn kiếm được nhiều tiền hơn? Muốn gây ấn tượng với bạn bè bằng một chức danh nghề nghiệp kỳ lạ? Bạn nên tìm kiếm vận may của mình trong số nhiều nghề có thể mang lại một mức lương 6 con số với bằng cấp và kỹ năng phù hợp. Dưới đây là một vài trong số những công việc thú vị nhất với thù lao 100.000 USD/năm, ít hoặc chưa từng được biết đến.

TIN BÀI NỔI BẬT:

1. Nhà tương lai học

e1.jpg
Ảnh: Newsweek

Tri giác ngoại cảm (ESP) không phải là điều kiện tiên quyết cho việc trở thành một nhà tương lai học. Nhưng một kiến thức uyên thâm về triết học, khoa học xã hội và phát hiện xu hướng sẽ giúp bạn dự đoán các phát minh mà tất cả chúng ta đều cần, muốn và cuối cùng sẽ mua trong những năm tới. Một số doanh nghiệp sẵn sàng chi bộn cho các dự đoán có thể mang lại cho họ sự sắc sảo trong việc hoạch định cho một vài năm tiếp theo. Đây là bức ảnh chụp những người tham dự một hội nghị thường niên của Hội tương lai thế giới ở Washington. Tất cả đều đeo kính 3D trong một buổi thuyết trình.

2. Hacker "mũ trắng"

e2.jpg
Ảnh: Newsweek

Các đội viên dân phòng của thế giới công nghệ, hacker có đạo đức (hay còn gọi là hacker "mũ trắng"), khiến thế giới điện tử trở thành một nơi an toàn hơn đối với tất cả chúng ta. Công việc của họ sử dụng các biện pháp tương tự như những hacker phá hoại (hacker "mũ đen"), nhưng họ làm vậy không phải để gieo rắc sự phá hoại hay ăn cắp danh tính mà nhằm giúp các công ty tìm ra những lỗ hổng trong các hệ thống an ninh mạng. Đóng vai trò như nhà thầu hoặc nhân viên của công ty, họ xúc tiến các vụ tấn công vào mạng của khách hàng. Ngoài ra, những hacker "mũ trắng" dạng tự do như Chris Paget (trong ảnh), tìm ra các điểm yếu trong các hệ thống có thể xâm nhập do chính phủ bảo trợ như thẻ căn cước tần số radio. Hiện thậm chí còn có một cuộc thi do Hội đồng Các nhà tư vấn thương mại điện tử quốc tế đứng ra tổ chức nhằm chứng nhận các hacker "mũ trắng".

3. Thợ điều khiển máy tỉa hột bông

e3.jpg
Ảnh AP

Hơn 200 năm sau khi Eli Whitney phát minh ra máy tỉa hột bông, chiếc máy của ông vẫn đang gặt hái các giải thưởng. Các công việc trang trại ngày hôm nay, kể cả thợ điều khiển máy tỉa hột bông, nằm ở vị trí cao đáng ngạc nhiên trong thang trả lương. Theo Văn phòng thống kê lao động Mỹ, những nơi tốt nhất để kiếm được thù lao 6 con số với nghề này là California và Idaho.

4. Nhà thầu cây thông Noel

Mô tả ảnh.
Ảnh AP

Nhà thầu cây thông Noel thỏa thuận với các nông dân về giá cả cây của họ, sau đó chuyển phát các cây xanh tới những thương nhân bán lẻ ở tất cả các thành phố khắp đất nước. Để kiếm được mức lương hàng đầu trong lĩnh vực này, một nhà thầu thường giám sát các đội công nhân làm việc, từ gieo hạt giống tới chặt hạ cây và chuyển phát chúng tới những người bán.

5. Nha sĩ pháp y

Mô tả ảnh.
Ảnh AP

Mức lương trung bình đối với các nha sĩ thông thường là hơn 100.000 USD. Đối với các bác sĩ nha khoa hứng thú với sự rùng rợn và mức lương cao thì nghề bác sĩ nha khoa pháp y có thể phù hợp với họ. Những người làm nghề này sẽ nhận dạng thi hài của con người thông qua răng và các mảnh xương quai hàm và mặt, phân tích các vết cắn, và thường làm chứng như một nhân chứng chuyên gia trước tòa, ví dụ như bác sĩ Norman Sperber (trong ảnh) đang làm chứng trong một vụ xử tội giết người năm 2002. Đừng hy vọng ngồi trong văn phòng cả ngày. Các khu vực làm việc của nha sĩ pháp y bao gồm cả hiện trường những vụ rơi máy bay và phạm tội.

6. Thợ mò các quả bóng golf

Mô tả ảnh.
Ảnh AP

Các thợ lặn gắn chặt với bình dưỡng khí và những bộ đồ ướt nhẹp, sẵn sàng liều mình đi tới bất kỳ đâu mà người bình thường cố gắng tránh: các bẫy nước. Thu nhập không cố định: nhiều thợ lặn làm việc theo phân công, vì vậy nhiệm vụ càng nguy hiểm, tiền thù lao càng cao. Các thợ lặn chuyên nghiệp hàng đầu sẽ mang các quả bóng vào bờ bằng thuyền nhẹ. Trong ảnh, thợ lặn George H. Keller đang nằm trên đống bóng mà anh tìm lại được, và thợ lặn Forest W.S. Rothchild đang ngồi trong một nhà kho chất đầy bóng. Cả hai đều làm việc cho công ty lặn tìm bóng golf ở miền trung bang Massachusetts (Mỹ).

7. Chuyên gia mùi vị

Mô tả ảnh.
Ảnh: Newsweek

Một ngành công nghiệp thực phẩm phức tạp hơn bao giờ hết đòi hỏi các công nhân có đầu óc khoa học và một cái lưỡi sành khẩu vị. Công việc của một nhà hoá học hương vị (còn gọi là chuyên gia mùi vị) là phân tích các hương vị tự nhiên và nỗ lực tái tạo chúng trong phòng thí nghiệm cũng như tổng hợp thành các hương vị mới. Một số trường cao đẳng và đại học đã bắt đầu tung ra các chương trình đặc biệt nhằm đào tạo sinh viên theo nghiệp "nếm" này.

8. Người siết nợ máy bay

Mô tả ảnh.
Ảnh: Newsweek

Một người siết nợ máy bay cần có sự can đảm của một tay đua xe (các hiểm hoạ bao gồm cả những người chủ giận dữ, đôi khi mang theo cả súng ống) cũng như khả năng lái mọi loại máy bay, từ trực thăng tới máy bay phản lực và máy bay vận tải cỡ lớn. Tuy nhiên, những người siết nợ tại các công ty hàng đầu như Sage-Popovich tại Valparaiso, bang Indiana (trong ảnh), có thể kiếm được mức thù lao 6 con số nhờ thực hiện một nhiệm vụ riêng lẻ, thu hồi máy bay cho các ngân hàng có khách vay tiền đã không trả được nợ đúng hạn. Trong bối cảnh kinh tế này, đây là một ngành công nghiệp tăng trưởng hiếm hoi.

9. Cố vấn quản lý các-bon

Mô tả ảnh.
Ảnh: Newsweek

Sống và làm việc "xanh" (thân thiện với môi trường) là một cách để giành lấy màu xanh. Những cố vấn quản lý các-bon đã đưa kiến thức chuyên môn về công nghệ và chính sách môi trường tới các khách hàng. Họ sử dụng hàng loạt công cụ nhằm hỗ trợ các công ty giảm thiểu dấu vết các-bon, ứng dụng các giải pháp công nghệ xanh, tiết kiệm tiền và tuân thủ các quy định về môi trường. Trong ảnh, một chuyên viên quản lý các-bon cho công ty Tetra Tech ở Pasadena, bang California (Mỹ) kiểm tra một hệ thống tự động tối ưu năng lượng của một toà nhà.

  • Thanh Bình (Theo Newsweek)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,