221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273671
Hàn Quốc vớt tàu chiến bị chìm cùng nhiều thi thể
0
Article
null
Hàn Quốc vớt tàu chiến bị chìm cùng nhiều thi thể
,

Hôm nay (15/4), Hàn Quốc đã bắt đầu trục vớt một phần chiếc tàu chiến trên biển sau ba tuần xảy ra vụ nổ bí ẩn khiến tàu chìm cùng với hàng chục thuỷ thủ mắc kẹt bên trong.

Tin bài mới

a
Trục vớt một phần chiếc tàu chìm (Ảnh Reuters)
Nhân viên tham gia quá trình trục vớt cho biết tìm thấy “nhiều” thi thể từ trong tàu.

58 thành viên thuỷ thủ đoàn đã được cứu khi tàu Cheonan 1.200 tấn vỡ làm hai mảnh sau vụ nổ ngày 26/3 lúc tàu trên đường tuần tra khu vực biên giới biển với Triều Tiên. Các thợ lặn đã tìm ra được hai thi thể, nhưng 44 người khác vẫn mất tích.

Trong hôm nay, cần trục lớn của hải quân được huy động vớt phần đuôi tàu, nơi hầu hết thuỷ thủ mất tích được cho là mắc kẹt trong đó. Trước đó một ngày, các thợ lặn đã hoàn thành quá trình buộc dây xích quanh đuôi tàu.

Hãng Yonhap cho hay, cứu hộ và thợ lặn đã nhìn thấy nhiều thi thể khi phần đuôi tàu đưa lên khỏi mặt nước. Truyền hình SBS cũng có thông tin tương tự. Nhưng Hải quân Hàn Quốc tuyên bố chưa thể xác nhận thông tin.

Những cảnh quay của SBS cho thấy, phần đuôi tàu được đưa lên một sà lan sau khi trục vớt. Nhân viên cứu hộ lên kế hoạch tiếp cận phần tàu trục vớt vào cuối ngày nay để tìm kiếm thuỷ thủ mất tích. Sà lan sẽ đưa tàu về một căn cứ hải quân để điều tra nguyên nhân vụ nổ. Theo quan chức quân đội Hàn Quốc, phần còn lại của tàu sẽ được trục vớt trong tuần tới.

Chưa có nguyên nhân chính thức nào được công bố. Có đồn đoán về sự liên quan của Triều Tiên trong vụ chìm tàu, nhưng không được xác nhận. Con tàu gặp nạn ở khu vực biên giới biển từng chứng kiến ba vụ đụng độ hải quân chết người giữa hai miền Triều Tiên.

Quan chức Bình Nhưỡng đã phủ nhận mọi liên quan. Tuần trước, báo Dong-a Ilbo ở Seoul đưa tin, đoàn đại biểu Triều Tiên nói với quan chức Trung Quốc trong chuyến thăm Bắc Kinh rằng, Bình Nhưỡng không đứng sau vụ nổ tàu.

Đây là một trong những thảm hoạ tồi tệ nhất của hải quân Hàn Quốc. Năm 1974, một chiếc tàu chìm ngoài khơi biển phía đông nam nước này do thời tiết bão, làm 159 người thiệt mạng.

Hàn Quốc đã đề nghị Mỹ, Australia, Anh và Thuỵ Điển cử chuyên gia phối hợp điều tra. Một nhóm điều tra 8 người của Mỹ do thiếu tướng hải quân Thomas J. Eccles dẫn đầu đã tới Hàn Quốc đầu tuần này.

Thời tiết xấu, mưa lớn đã cản trở nỗ lực định vị 44 thuỷ thủ mất tích cũng như việc trục vớt tàu Cheonan.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,