221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276450
Hàn Quốc tiễn biệt các thủy thủ tử nạn
0
Article
null
Hàn Quốc tiễn biệt các thủy thủ tử nạn
,

Hàn Quốc hôm 29/4 đã tổ chức một lễ an táng quân sự đầy nước mắt nhằm tiễn biệt 46 thủy thủ hải quân thiệt mạng trong vụ chìm tàu chiến của họ cách đây hơn một tháng.

 

TIN BÀI MỚI:

Một người dự tang lễ than khóc trước di ảnh của các binh sĩ tử nạn. (Ảnh: AP)
Một người dự tang lễ than khóc trước di ảnh của các binh sĩ tử nạn. (Ảnh: AP)
Ước tính 2.800 người, kể cả Tổng thống Lee Myung-bak và các nhà sư theo đạo Phật cũng như linh mục Thiên Chúa giáo, đã tham dự lễ tang ngoài trời tại một căn cứ hải quân phía nam Seoul. Trong tiếng quân nhạc, với vẻ mặt buồn bã, ông Lee và vợ đặt các bó hoa cúc trắng - một loại hoa tang truyền thống ở Hàn Quốc, đốt vàng hương và cúi đầu kính cẩn trước di ảnh của những binh sĩ tử nạn.

Cựu Tổng thống Chun Doo-hwan, các nhà lập pháp và lãnh đạo quân đội cũng tới đưa tiễn những người đã khuất. Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc "thề" sẽ trả thù bất kỳ đối tượng nào đứng sau vụ nổ làm chìm tàu. Vụ việc hiện đang trong quá trình điều tra.

Hàn Quốc không trực tiếp đổ lỗi sự cố cho đối thủ thời Chiến tranh Lạnh - CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, dư luận ở nước này vẫn tập trung các nghi ngờ vào quốc gia láng giềng. Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố nhiều khả năng vụ nổ xảy ra do tàu bị tấn công ngư lôi.

CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ sự dính líu đến vụ đắm tàu chiến Cheonan ngày 26/3, một trong những thảm họa hải quân tồi tệ nhất của Hàn Quốc.

Tại lễ tang, tên của các thủy thủ được xướng lên trong khi Tổng thống Lee đặt các huân huy chươnglên bàn thờ phía dưới di ảnh mỗi thủy thủ tử nạn. Tất cả họ đều được thăng lên một cấp sau khi chết.

Cả đất nước Hàn Quốc để cờ rủ tưởng niệm các binh sĩ hải quân xấu số. Trong những ngày này, nhiều tòa nhà chính phủ ở Seoul treo các tấm biển lớn in dòng chữ: "Chúng tôi sẽ không bao giờ quên sự hy sinh đáng tự hào của các anh".

Ước tính có tới 400.000 người đã tới viếng tại các địa điểm tang lễ khác nhau trên khắp đất nước Hàn Quốc nhằm tỏ lòng thương tiếc đối với những binh sĩ đã khuất.

  • Thanh Bình (theo AP, CNA)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,