221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275229
Gần 100 công tố viên bị cáo buộc nhận hối lộ "yêu"
0
Article
null
Gần 100 công tố viên bị cáo buộc nhận hối lộ 'yêu'
,

(TinnhanhVietNamNet) - Ngày 21/4, viện công tố Hàn Quốc đã gấp rút mở cuộc điều tra trên diện rộng sau khi nhận được thông tin có gần 100 công tố viên của nước này dính vào đường dây nhận hối lộ bằng… gái mại dâm.

Viện trưởng Viện Công tố Hàn Quốc Kim Joon-Gyu đã quyết định tiến hành cuộc điều tra trên quy mô lớn sau khi nhận được thông tin từ kênh truyền hình MBC.

Tối thứ 3 (20/3) kênh truyền hình này đã có buổi phỏng vấn trực tiếp một doanh nhân trong ngành xây dựng có tên Jeong (51 tuổi), sinh sống ở cảng Busan. Ông này thừa nhận từng cung cấp gái mại dâm cho khoảng 100 công tố viên của tỉnh Busan và một số khu vực lân cận khác từ năm 1984 đến nay với mục đích “thiết lập quan hệ”, tạo thuận lợi cho công việc kinh doanh của mình.

Để tăng thêm tính thuyết phục, ông này còn đưa ra danh sách chi tiết của 57 công tố viên bao gồm tên tuổi, chức vụ, số điện thoại di động, đồ uống, tiền, tên gái mại dâm, địa điểm cũng như số lần “nhận hàng”.

“Nếu cáo buộc này đúng sự thật thì đây là vụ bê bối đáng xấu hổ nhất trong lịch sử công tố Hàn Quốc”, Viện trưởng Viện Công tố nhấn mạnh. Ông Kim Joon-Gyu cũng khẳng định rằng ngay sau khi có kết quả điều tra chính xác, Viện công tố sẽ tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm khắc những người này, không trừ trường hợp nặng nhất là có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên các công tố viên có mặt trong “danh sách đen” kiên quyết khẳng định những cáo buộc của Jeong là không có căn cứ. Họ cho rằng ông Jeong đã cố tình vu khống các công tố viên vì thời gian gần đây công việc làm ăn của ông này liên tục gặp khó khăn. Theo các công tố viên, trước đây ông này đã từng bị điều tra về tội lừa đảo cùng hàng loạt các tội danh khác. Do vậy rất có thể những cáo buộc trên chỉ là một cách để “trả thù”.

Hiện Viện công tố của Hàn Quốc vẫn đang gấp rút tiến hành điều tra chân tướng của vụ việc.

  • Thiên Hương (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,