221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273408
Dùng tiền kích học
0
Article
null
Mỹ:
Dùng tiền kích học
,

Hai trường học ở Washington đang tham gia một chương trình thử nghiệm tại 4 thành phố Mỹ xem liệu dùng tiền thưởng cho học sinh có thể tạo ra sự khác biệt thực sự trong môi trường giáo dục.

TIN BÀI MỚI:

Tại Trung tâm giáo dục Burroughs ở Washington, các học sinh được thưởng tiền dựa vào kết quả đánh giá việc đi học đầy đủ, thái độ học, các bài kiểm tra và bài tập trên lớp. Trường học này nằm trong một chương trình thử nghiệm xem liệu dùng tiền khuyến khích có dẫn tới kết quả học tập tốt hơn của các em học sinh hay không.

Chương trình nghiên cứu do nhà kinh tế học Havard Roland Fryer (ảnh trên) chủ trì. Ông đã dùng tiền cá nhân để tiến hành thử nghiệm tại các trung tâm giáo dục ở Washington và 3 thành phố khác bao gồm Dallas, New York và Chicago.

Trong khuôn viên Trung tâm giáo dục Takoma, cũng ở Washington, các học sinh đang xếp hàng nhận biên lai thưởng tiền của mình. Chương trình nghiên cứu đã thu được các kết quả khác nhau ở mỗi thành phố. Tại Washington, một trong những phát hiện thú vị nhất là, các học sinh nam phản ứng đặc biệt tốt trước biện pháp khuyến khích tài chính. Theo ông Fryer, điều này trái ngược với những cải cách khác vốn nhằm giúp đỡ các học sinh nữ nhiều hơn.

Tại Washington, các học sinh tham gia chương trình thử nghiệm đã thể hiện sự vượt trội đáng kể trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn. Tuy nhiên, ở các thành phố khác, mọi việc lại không như vậy. Tại New York, 6.000 học sinh được nhận tiền thưởng thông qua chương trình đã không thể hiện bất kỳ sự cải thiện kết quả học tập nào dễ dàng đo đếm được. Tại Chicago, các học sinh tới lớp thường xuyên hơn và giành được nhiều điểm tốt hơn nhưng không đạt được kết quả tốt hơn trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn cuối năm.

Theo nhà kinh tế Fryer, một phần tạo nên sự khác biệt là cách phân phát tiền khuyến khích cho học sinh. Khi số tiền được trao thưởng cho việc gì đó mà mọi học sinh có thể làm, giống như đọc các cuốn sách hay đi học đầy đủ, thì kết quả mang lại sẽ mạnh mẽ hơn khi dùng tiền thưởng cho các nhiệm vụ khó khăn hơn như đạt được các điểm tốt hơn.

Các học sinh tiết lộ đã làm nhiều việc khác nhau với số tiền được thưởng. Một số nói, các em đang để dành để chuẩn bị vào đại học, trong khi số khác đã dùng tiền để mua quần áo hoặc đồ ăn uống. Một học sinh tại Takoma khoe vừa kiếm được 95 USD, mức thưởng cao nhất từng đạt được của em. Khi được hỏi làm thế nào giành được phần thưởng đó, cô bé đáp: "Em đã cố gắng hết sức". Dẫu vậy, trước câu hỏi về sự chăm chỉ vì yêu thích học tập, cô bé thành thật: "Chúng em vẫn còn là trẻ con mà. Phải thực tế chứ".

  • Thanh Bình (theo Time)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,