221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275863
Cựu Bộ trưởng Nội vụ Kyrgyzstan bị Nga bắt giữ
0
Article
null
Cựu Bộ trưởng Nội vụ Kyrgyzstan bị Nga bắt giữ
,

(TinnhanhVietNamNet) -Theo hãng thông tấn Ria Novosti của Nga đưa tin, ngày 26/4 Moscow đã bắt giữ và ngay sau đó đã dẫn độ cựu Bộ trưởng Nội vụ Kyrgyzstan Moldomus Kongantiyev về Thủ đô Bishkek.

TIN LIÊN QUAN

Nga và Kyrgyzstan đã kết hợp với nhau để thực hiện vụ bắt giữ quy mô này. Một phát ngôn viên của Cơ quan an ninh quốc gia Kyrgyzstan nói "Cựu Bộ trưởng Nội vụ Moldomusa Kongantiyev hôm nay được dẫn độ về Thủ đô Bishkek”, .

Một quan chức trong chính quyền lâm thời của Kyrgyzstan ông Edil Baisalov cũng xác nhận: “Moscow chuyển ông Kongantiyev về nước ngay sau khi bắt giữ”. Tuy nhiên, địa điểm giam giữ cựu Bộ trưởng Nội vụ Kyrgyzstan Moldomus Kongantiyev vẫn đang được giữ bí mật.

Mô tả ảnh.
Ông Kongantiyev bị bắt là do đã góp phần gây nên vụ bạo động khiến 80 người thiệt mạng tại Thủ đô Bishkek hôm 7/4(Ảnh: diemtin.com)

Phó Thủ tướng lâm thời Almazbek Atambayev đã bày tỏ lòng cảm phục và biết ơn sâu sắc tới Moscow trong vụ bắt giữ và dẫn độ này.

Chính quyền lâm thời khẳng định ông Kongantiyev bị bắt là do đã tham gia vào việc gây nên vụ bạo động khiến 80 người thiệt mạng tại Thủ đô Bishkek hôm 7/4. Tuy nhiên những người ủng hộ cựu Bộ Trưởng Nội vụ đã biểu tình tại thành phố Osh ngay sau khi ông này bị bắt. Họ yêu cầu ngay lập tức phải trả tự do cho ông.

Ông Kongantiyev đã biến mất sau khi vụ bạo loạn đẫm máu xảy ra khiến nhiều người tin rằng ông đã bị tiêu diệt bởi đoàn người biểu tình

Cuộc bắt giữ và dẫn độ này càng khiến phương Tây nghi ngờ vai trò quan trọng của Nga trong cuộc chính biến tại Kyrgyzstan.

Nga có một căn cứ tại Kyrgyzstan bởi nó là nước Trung Á có tầm quan trọng chiến lược. Không riêng Nga mà Mỹ cũng có căn cứ không quân ở Thủ đô Bishkek.

  • Linh Chi (theo Ria Novosti)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,