221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273140
"Cộng đồng quốc tế có lỗi trong bất ổn Thái Lan"
0
Article
null
'Cộng đồng quốc tế có lỗi trong bất ổn Thái Lan'
,

Ngoại trưởng Thái hôm 12/4 chỉ trích cộng đồng quốc tế vì không có hành động chống lại Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra, nhân vật chính gây ra bất ổn chính trị ở nước này.

Tin bài mới

Ngoại trưởng Kasit (Ảnh topnews)
"Tất cả mọi người đều phủi tay nhưng ông ta là một tên khủng bố đẫm máu", Kasit Piromya nói, viện dẫn các nước Nga và Đức nhắm mắt với những cáo buộc tham nhũng của Thaksin và cho phép nhân vật này nhập cảnh.

Ông Kasit cũng nói tới Dubai, nơi tỷ phú Thaksin coi là căn cứ lâu dài sau khi bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006. Ngoài ra, Nicaragua và Montenegro, hai nơi Thaksin tới thăm thời gian gần đây, cũng được nói tới.

"Đó là hành động can thiệp của một quốc gia thứ ba. Làm thế nào Nga lại cho phép ông ta ở đó 2 ngày liền và trước đó Đức cũng làm như vậy. Ai cũng chơi trò ngờ nghệch, nhắm mắt....chỉ vì ông ta từng là một lãnh đạo được bầu", ông Kasit nói.

Ngoại trưởng Thái ví Thaksin với khủng bố Al-Qaeda và cố lãnh đạo "được bầu" như Adolf Hitler, Benito Mussoline. "Hitler được bầu, Mussoline cũng được dân bầu...Đó là câu hỏi", quan chức ngoại giao hàng đầu của Thái nói trong cuộc họp với một nhóm nhỏ các phóng viên và người đứng đầu các tổ chức cố vấn.

Ông Kasit hiện ở Washington để dự hội nghị thượng đỉnh hạt nhân mang tính bước ngoặt do Tổng thống Barack Obama tổ chức. Quan chức này buộc tội Thaksin đạo diễn cuộc biểu tình của phe áo đỏ và làm 21 người chết trong bất ổn chính trị đẫm máu nhất trong 18 năm qua ở Thái. Thaksin, 60 tuổi, đang sống lưu vong ở nước ngoài để tránh bị tù vì án tham nhũng. Cựu Thủ tướng này đôi khi phát biểu trước những người ủng hộ thông qua video.

Ông Kasit than rằng Thái Lan không nhận được bất cứ sự hợp tác quốc tế nào trong vụ việc liên quan tới Internet, thậm chí là Interpol còn từ chối làm việc với nước này. Ngoại trưởng Thái tố cáo Thaksin dùng những biện pháp phi pháp để lật đổ chính quyền dân chủ hiện nay. Theo đó, trong khi thế giới đòi hỏi Thái Lan phải dân chủ hơn nữa nhưng lại để Thaksin tự do như không có việc gì xảy ra.

  • Hoài Linh (Theo ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,