221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273303
Công bố nơi an nghỉ cố Tổng thống Ba Lan
0
Article
null
Công bố nơi an nghỉ cố Tổng thống Ba Lan
,

Một quan chức Ba Lan vừa cho hay, cố Tổng thống Lech Kaczynski cùng đệ nhất phu nhân sẽ được chôn cất vào Chủ nhật tại Thánh đường Wawel của Krakow – vốn là nơi yên nghỉ của các tổng thống trước cũng như vua Ba Lan.

Tin bài mới

a
Chân dung vợ chồng cố Tổng thống Ba Lan tại một nơi tưởng niệm gần khu vực xảy ra vụ tai nạn máy bay (Ảnh AP)
Ông Kaczynski cùng vợ là bà Maria Kaczynska nằm trong số 96 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm thứ Bảy ở phía tây nước Nga - một thảm hoạ cho tới nay vẫn được xem do lỗi của con người.

Theo Stanislaw Kracik, Thống đốc tỉnh Krakow, một nghi lễ trọng thể tôn vinh vợ chồng cố tổng thống sẽ tổ chức cùng với đám tang ở Thánh đường Wawel vào 19h (giờ Việt Nam) ngày Chủ nhật, sau đó họ được chôn trong nhà thờ Gothic.

Cùng ngày, thi hài của đệ nhất phu nhân Ba Lan đã được đưa về nước trong tiếc thương, nước mắt và biển hoa nến. Quốc hội Ba Lan đã tổ chức một lễ tưởng niệm đặc biệt dành cho cố tổng thống và các nghị sĩ tử nạn trong thảm hoạ.

Thi hài bà Maria Kaczynska đặt trong chiếc quan tài gỗ phủ cờ Ba Lan, được đưa từ Nga trên chiếc máy bay quân sự hạ cánh xuống sân bay Okecie của Warsaw. Con gái vợ chồng cố tổng thống đã quỵ xuống trước quan tài và khóc nức nở.

Sau đó, chiếc quan tài được đưa tới dinh Tổng thống trên chiếc xe tang Mercedes-Benz. Mặc dù hôm nay là ngày làm việc, nhưng hàng ngàn người dân Warsaw đã xếp hàng, đón thi hài đệ nhất phu nhân trở về với những bó hoa hồng và tulip.

"Tôi tới đây vì đây là thảm kịch với Ba Lan”, Maja Jelenicka, 63 tuổi nói. "Tôi rất xót xa, tôi cảm thấy như mất người thân. Maria Kaczynska là người phụ nữ tuyệt vời, tốt bụng, trái tim nồng hậu và là một đệ nhất phu nhân đích thực”.

Thi hài vợ chồng cố tổng thống được quản tại Đại sảnh Columned trong dinh Tổng thống. Một tang lễ quốc gia sẽ diễn ra vào Chủ nhật, địa điểm chưa công bố.

Cho tới nay, các nhà điều tra vẫn cho rằng, lỗi con người có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn máy bay hôm thứ Bảy, cướp đi sinh mạng của Tổng thống Ba Lan và 95 quan chức cấp cao khác. Hôm thứ hai, nhà điều tra tuyên bố không hề có vấn đề kỹ thuật nào với chiếc máy bay sản xuất tại Nga này.

Chiếc Tu-154 đã gặp nạn khi cố hạ cánh trong sương mù dày đặc ở miền tây nước Nga. Toàn bộ thành viên trên máy bay đều tử nạn. Tới nay, cơ quan chức năng đã tìm thấy 87 thi thể và nhận dạng 40 người trong số này.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,