221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1271671
Cảnh sát được nhậu khi làm nhiệm vụ
0
Article
null
Ấn Độ:
Cảnh sát được nhậu khi làm nhiệm vụ
,

Uống điều độ (1 đến 2 cốc bia mỗi ngày) mang lại nhiều lợi ích, trong đó có lợi cho sức khoẻ và giảm rủi ro bệnh tim. Nhưng phải có thời gian và nơi chốn thích hợp. Bạn sẽ không mong chờ bác sỹ phẫu thuật nuông chiều bạn một ly rượu trước khi ông ta xẻ lồng ngực của bạn, phải không? Vậy điều gì khiến bộ trưởng nội vụ của bang Arunachal Pradesh nói rằng không có gì sai trái nếu cảnh sát uống một hoặc hai cốc bia khi đang làm nhiệm vụ.

Tin nổi bật:


Cảnh sát Ấn Độ.
Arunachal Pradesh là bang nằm ở cực đông bắc Ấn Độ, và được biết đến như “vùng đất của những dãy núi rạng đông” bởi phần lớn nó bị che khuất bởi dãy Himalayas. Như nhiều bang khác ở Ấn Độ, Arunachal Pradesh tổ chức một lực lượng cảnh sát linh hoạt nhằm bắt giữ và triệt phá tội phạm. Họ đã mẫu mực thực hiện nhiệm vụ, tuy nhiên nếu ông Tako Dabi có cách riêng của ông, thì quyết định cho phép cảnh sát uống bia có thể trở nên tồi tệ.

Tako Dabi nói: “Tuỳ theo nhà chức trách đang làm nhiệm vụ quyết định có nên uống bia hay không. Và nếu không uống một ít bia thì sẽ tiêu hao nước” Ông cho biết thêm, “Tôi uống khá nhiều và mang lại nhiều năng lượng".

Theo ông Tako Dabi, không chỉ uống một ít bia trong khi là nhiệm vụ là được phép, mà việc uống bia còn được gợi ý bởi nó được cho là sinh ra năng lượng. Ngay cả ông cũng đưa ra lời khuyên: “Một lượng rượu ít sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ”.

Trớ trêu rằng sau đó Tako Dabi đã quay ngoắt 180 độ, ông phát biểu với tờ MiD DAY rằng ông chưa bao giờ đưa ra tuyên bố như vậy. Thay vào đó, ông khôn ngoan cố hợp lý hoá tuyên bố trước đây mà ông công khai đưa ra bằng cách đề xuất điều mới lạ tương tự, cũng như phản kháng mạnh mẽ: “Tôi chưa bao giờ cho phép cảnh sát uống bia lúc làm nhiệm vụ. Nhưng theo văn hoá vùng Arunachal Pradesh, cảnh sát lại được biếu rượu bản xứ ở những đám cưới và lễ hội vùng. Tôi thấy vấn đề này không ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như lượng cồn khi uống vừa phải".

Ông Tako Dabi còn so sánh cảnh sát địa phương với những người nông dân, ông nói rằng nhiều người nông dân uống bia rượu, và ngay sau đó “leo qua núi để ra đồng” Điều này chứng minh rằng rượu cồn không ảnh hưởng đến khả năng làm việc của họ.

  • Quốc Toản (Theo Weirdasianews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,