221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1271835
Bố "góa phụ đen" tả chân dung con gái
0
Article
null
Bố 'góa phụ đen' tả chân dung con gái
,
Hôm 05/4/2010, Rasul Magomedov, một người dân ở làng Balakhani, vùng Untsukulsk, cộng hòa Dagestan (Nga) đã nhận dạng được nữ khủng bố đã đánh bom liều chết tại ga tàu điện ngầm “Lubyanka” là Mariam Sharipova, con gái ông ta.
 

TIN LIÊN QUAN

Bức ảnh được cho là của Mariam Sharipova
Bức ảnh được cho là của Mariam Sharipova
Nữ khủng bố còn lại đã được xác định là Zhanet Abdurakhmanova (kẻ đã đánh bom ở ga Park Kultury), 17 tuổi, vợ của Umalat Magomedov, Thủ lĩnh các chiến binh Dagestan.
 
Rasul Magomedov cho biết ông được những người quen gửi vào điện thoại di động hình chiếc đầu của cô con gái 28 tuổi Mariam Sharipova ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom với lời nhắn “cô ấy đã có mặt trong ga tàu”.

Ngày định mệnh

Trong sự bàng hoàng Rasul Magomedov kể lại: “tôi và vợ ngay lập tức nhận ra con gái. Lần cuối cùng gặp vợ tôi nó cũng mang chiếc khăn đỏ như trong ảnh. Đã nhiều ngày nay chúng tôi không biết nó ở đâu”. Theo lời khai của Magomedov, lần cuối cùng ông ta gặp con gái là chiều ngày 26/3/2010.

Sáng ngày hôm sau ông ta có việc phải đi đến Makhachkala, sau đó 2 ngày thì vợ và cô con gái cũng đến đó để đi chợ. Tại đây, Mariam nói rằng cô ta đi thăm bạn gái. Sau đó vài tiếng Mariam gọi điện cho mẹ nói là cô ta vẫn ổn và sẽ tự về nhà. Từ đó vợ chồng ông không gặp lại Mariam nữa.

Đôi nét chân dung nữ khủng bố đánh bom liều chết:

Mariam Sharipova (họ được đặt theo tên của ông nội) sinh năm 1982 tại làng Balakhan trong một gia đình giáo viên. Bố là giáo viên dạy tiếng Nga và văn học tại trường làng, mẹ dạy môn sinh học cùng trường.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Mariam học Đại học Sư phạm tổng hợp Dagestan, tốt nghiệp bằng đỏ năm 2005. Mariam có hai bằng đại học: toán và tâm lý học. Sau khi tốt nghiệp Mariam quay trở lại quê hương, từ 2006 dạy tin học tại trường làng và sống cùng bố mẹ.

Theo lời những người hàng xóm, Mariam là người điềm đạm và tự tin, ham học từ nhỏ, là đồng tác giả 3 công trình khoa học. Chưa ai nhận thấy bất kỳ hành động, lời nói mang tính cực đoan hay hành vi mờ ám nào của Mariam.

Sự hoài nghi của chính người trong cuộc

Bản thân cha mẹ Mariam tỏ ra hết sức hoài nghi bằng cách nào cô ta có thể đến được Matxcova. Họ cũng loại trừ khả năng Mariam tham gia vào các tổ chức cực đoan hoặc bị ai đó tác động tâm lý bởi cô ta có bằng tâm lý học, sống cùng bố mẹ và đi dạy ngay trường làng. Ngày nào họ cũng giao tiếp với cô.
 
Hiện, Cơ quan điều tra Liên bang Nga đã lấy mẫu móng tay, mẫu máu của cả hai vợ chồng Magomedov để tiến hành phân tích AND xác định quan hệ huyết thống với Mariam.

Nếu kết quả khẳng định nữ khủng bố tại ga tàu điện ngầm Lubyanka chính là Mariam thì giả thuyết về việc cả hai nữ đánh bom liều chết đề đến từ Kizlyar là không có căn cứ vì xe búyt đi từ đây đến Matxcova phải mất 36 tiếng liên tục.
  • Cường Nguyễn (Theo Newsru)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,