221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1271878
Biệt danh của các thành phố Mỹ (P2)
0
Article
null
Biệt danh của các thành phố Mỹ (P2)
,

Có lẽ New Orleans, Louisiana, là thành phố có nhiều biệt danh hơn cả. Một trang web đã liệt kê hơn 20 biệt danh, nhưng nổi tiếng nhất là The Big Easy (Cực Dễ). Cụm từ này miêu tả phong cách sống nhẹ nhàng, chậm rãi, dễ dãi và khoáng đạt ở New Orleans.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
New Orleans được cho là có nhiều biệt danh nhất trong số các thành phố của Mỹ.

Vậy tại sao New Orleans lại có biệt danh đó? Vào đầu những năm 1900, có một phòng khiêu vũ lớn ở New Orleans mang tên The Bid Easy. Tuy nhiên, biệt danh này không được nhiều người biết đến cho đến đầu những năm 1970. Đó là khi một ký giả người Louisiana bắt đầu gọi New Orleans bằng cái tên này. Bà so sánh lối sống dễ chịu ở đây với nhịp sống hối hả ở New York City.

Năm 1970, James Conaway viết tiểu tuyết hình sự mang tên "The Big Easy". Câu chuyện được xây dựng ở New Orleans. Vào năm 1987, cuốn sách được chuyển thể thành phim khiến cụm từ The Big Easy càng trở nên nổi tiếng.

New Orleans còn có nhiều biệt danh khác. Một trong số đó là Thành phố Trăng Lưỡi liềm (The Crescent City). Trong thế kỷ 19, các khu mới được mở rộng ra ngoài vùng French Quarter. Những khu vực này lượn theo bờ sông Mississippi, khiến cho New Orleans có hình vành trăng lưỡi liềm.

Một biệt danh khác được nhiều người biết đến là Cội nguồn Nhạc Jazz bởi loại nhạc này ra đời ở New Orleans. Nơi đây còn được gọi là Thành phố Mardi Gras với các cuộc diễu hành và lễ hội cuồng nhiệt diễn ra hàng năm. Và có một biệt danh nữa sử dụng cách viết tắt của New Orleans và Louisiana: NOLA.

Las Vegas được mệnh danh là Thành phố Tội lỗi.
Las Vegas được mệnh danh là Thủ đô Đỏ đen của Thế giới.
(Ảnh: thetravelpeach.com)

Một trong những thành phố nổi tiếng nhất của Mỹ là Las Vegas, Nevada. Tới đây, người ta có thể chơi trò may rủi thâu đêm suốt sáng. Các câu lạc bộ vui chơi giải trí trong thành phố hoạt động suốt đêm. Vì vậy Las Vegas được mệnh danh là Thủ đô Giải trí của Thế giới và Thủ đô Đỏ đen của Thế giới

Một cái tên khác được dùng cho Las Vegas là Thành phố Tội lỗi vì nơi đây có rất nhiều trò giải trí của người lớn.

Với hy vọng gặp vận đỏ, nhiều người tới Las Vegas không biết điểm dừng khi tham gia vào các sòng bạc. Họ có thể mất tất cả những gì nhọc nhằn mới kiếm được. Vì vậy, Las Vegas còn được gọi với cái tên phát âm gần giống với nó: Lost Wages (Tiền lương bị mất).

Mô tả ảnh.
Detroit là nơi Henry Ford sáng lập hãng Motor Ford vào năm 1903.
(Ảnh: uic.edu)

Thành phố Detroit thuộc bang Michigan tọa lạc ở khu vực Trung Tây nước Mỹ. Henry Ford đã sáng lập hãng Motor Ford ở Detroit vào năm 1903. Năm năm sau đó, chiếc Model T đầu tiên ra đời. Trong vòng 8 năm, Detroit trở thành Thành phố Ô tô. Đến ngày nay, nơi đây vẫn là trung tâm ngành công nghiệp xe hơi của Mỹ.

Một biệt danh nổi tiếng khác của Detroit là Motown. Berry Gordy thành lập hãng Thu âm Motown ở Detroit vào năm 1959. Các ca sĩ người Mỹ gốc Phi thu âm cho hãng này thường là người cực nổi tiếng trong những năm 1960 và 1970. Họ thành công rực rỡ đến nỗi Detroit còn được gọi là Hitsville.

  • Thanh Hảo (Theo VOA News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,