221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275259
Bangkok rung chuyển vì hàng loạt vụ nổ
0
Article
null
Bangkok rung chuyển vì hàng loạt vụ nổ
,

Nhiều vụ nổ đã xảy ra gần nơi cắm trại chính của người biểu tình chống chính phủ tại Thủ đô Bangkok, làm ít nhất 45 người bị thương.

Tin bài mới

a
Nguyên nhân vụ nổ ở chính quận trung tâm Bangkok chưa được làm rõ. Đây là khu vực tập trung của phe áo đỏ biểu tình từ tháng 3 để yêu cầu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức.

Gần đây, có nhiều người biểu tình phản đối phe áo đỏ đã tập trung tại Bangkok, ném đá và la hét với phe áo đỏ. Một số vụ nổ hôm nay (22/4) xảy ra ở nơi hai bên đối đầu tập trung.

Mạng lưới truyền TPBS đưa tin, tổng cộng có ít nhất 45 người bị thương, bao gồm ba người nước ngoài. Các phóng viên AP thì cho rằng, ít nhất bốn người bị thương sau bốn vụ nổ, hai người bị thương nặng không thể di chuyển được.

Đường phố chật cứng người chăm sóc người bị thương.

Thủ tướng Thái Lan đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh.

Hôm nay, quân đội Thái Lan đã cảnh báo đây là lúc người biểu tình cần giải tán, làm sạch đường phố. Viễn cảnh một giải pháp hoà bình cho cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan là rất mong manh. Tin đồn chính phủ dùng vũ lực giải tán người biểu tình ngày một lan rộng.

Một nỗ lực không thành của lực lượng an ninh ngày 10/4 để giải tán phe áo đỏ đã khiến Thái Lan lâm vào cuộc bạo loạn chính trị tồi tệ nhất trong 18 năm qua, với 25 người thiệt mạng.

Các nhân chứng cho hay, bốn vụ nổ đầu tiên trong tối nay xuất hiện tại một ga đường sắt. Vụ khác ở trên phố nơi phe áo đỏ dựng hàng rào với gậy gộc, săm lốp. Cách đó không xa là hàng trăm người biểu tình chống phe áo đỏ, gồm công chức, các gia đình trung lưu, học giả, công nhân và thành viên phe áo vàng.

Trong một nỗ lực ngăn chặn bạo lực rộng hơn, người đứng đầu đảng chính trị ủng hộ phe áo đỏ đã đề nghị được tiếp kiến Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

  • Kỳ Thư (Theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,