221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274122
Ba Lan đau buồn tiễn đưa các nạn nhân máy bay
0
Article
null
Ba Lan đau buồn tiễn đưa các nạn nhân máy bay
,

Nhà thờ đổ chuông, tiếng còi vang lên khắp nơi ở Ba Lan vào lúc 1h56 phút chiều nay (giờ Việt Nam) đánh dấu một tuần xảy ra thảm họa máy bay rơi ở miền tây nước Nga, cướp đi tính mạng của vợ chồng Tổng thống Lech Kaczynski và 94 người khác.

TIN LIÊN QUAN

a
Ba Lan cử hành lễ tang chung cho các nạn nhân vụ máy bay rơi (Ảnh AP)
Hàng nghìn người Ba Lan đã tập trung ở Quảng trường Pilsudski của Warsaw để tham dự lễ tang các nạn nhân. Một số lãnh đạo thế giới đã hoãn kế hoạch có mặt trong đám tang quốc gia vào ngày mai do núi lửa Iceland phun trào, nhiều sân bay bị đóng cửa.

Thảm họa máy bay rơi khiến Ba Lan chìm sâu vào tiếng thương chưa từng thấy kể từ khi Giáo hòng John Paul II qua đời cách đây năm năm.

Trong lễ tưởng niệm lớn ngoài trời vào tối nay ở quảng trường, nhà tổ chức ước tính thu hút hàng trăm nghìn người tham gia. Quảng trường được lắp đặt nhiều màn hình cỡ lớn để phát đi hình ảnh tang lễ cũng như hình ảnh 96 người đã tử nạn.

Quyền Tổng thống Bronislaw Komorowski và Thủ tướng Donald Tusk sẽ phát biểu trong lễ tang ở quảng trường, cùng với Izabela Sariusz-Skapska, con gái một trong các nạn nhân vụ máy bay rơi.

Hai phút mặc niệm sẽ bắt đầu từ 17h, tiếp theo là nghi thức xướng tên toàn bộ 96 nạn nhân và cử nhạc quốc ca. Thành phố cung cấp dịch vụ xe buýt, tàu điện ngầm miễn phí, chính phủ thì nghiêm cấm việc bán rượu cho tới đêm nay.

Vào ngày mai, nhiều lãnh đạo thế giới sẽ tham dự lễ tang quốc gia dành cho vợ chồng cố tổng thống Ba Lan. Chính phủ Ba Lan cho biết, ước tính có gần 100 nhà lãnh đạo cấp cao thế giới có mặt như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Tuy nhiên, một số lãnh đạo phải hủy kế hoạch khi đám mây tro bụi tiếp tục gia tăng làm ảnh hưởng tới giao thông hàng không khắp châu Âu.

Toàn bộ sân bay ở Ba Lan vẫn đóng cửa trong đó có sân bay Balice tại Krakow - nơi hầu hết lãnh đạo thế giới sẽ tới vào sáng mai.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,