221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274266
"Áo Vàng" cho chính phủ Thái 7 ngày để xử "Áo Đỏ"
0
Article
null
'Áo Vàng' cho chính phủ Thái 7 ngày để xử 'Áo Đỏ'
,

Sau một cuộc họp hôm nay (18/4), phong trào Áo Vàng ở Thái Lan nhất trí ra tối hậu thư yêu cầu chính phủ phải giải quyết vấn đề biểu tình của phe Áo Đỏ trong 7 ngày.

TIN LIÊN QUAN

Những người ủng hộ phe Áo Vàng vẫy quốc kỳ Thái Lan trong một cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ tại Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok ngày 13/4/2010. (Ảnh: Reuters)
Những người ủng hộ phe Áo Vàng vẫy quốc kỳ Thái Lan trong một cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ tại Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok ngày 13/4/2010. (Ảnh: Reuters)

Thông tấn xã Thái Lan đưa tin, tối hậu thư "Áo Vàng" được công bố lúc 16h15. Nội dung của tối hậu thư này được nhất trí tại cuộc gặp của phe Áo Vàng, sự kiện được tổ chức ở trường Đại học Rangsit, Bangkok, với mục đích đánh giá tình hình chính trị tại Thái Lan.

Các thủ lĩnh nòng cốt của Áo Vàng, trong đó có Thiếu tướng Chamlong Srimuang, ông Pipob Thongchai, Somkiat Pongpaiboon, và điều phối viên PAD (Liên minh Nhân dân vì Dân chủ), ông Suriyasai Katasila, có mặt tại cuộc họp.

"Chúng tôi tổ chức họp hôm nay vì chúng tôi biết rõ đất nước này đang rơi vào khủng hoảng", trích lời Parnthep Pourpongpan, một phát ngôn viên của phong trào Liên minh Nhân dân vì Dân chủ.

"Chúng tôi có các đại diện PAD từ nhiều tỉnh tới đây để phân tích tình hình và định ra khung giải pháp lâu dài. Có khoảng 3.000 tới 5.000 người tham gia cuộc họp hôm nay", ông này nói.

Áo Vàng cho biết, trong 7 ngày tới, những người ủng hộ họ trên khắp cả nước sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến chính trị ở Thái Lan.

Phe Áo Vàng đưa ra tối hậu thư nói trên trong bối cảnh Thái Lan đang chứng kiến làn sóng biểu tình phản đối chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva kéo dài cả tháng qua.

Trong khi đó, các thủ lĩnh nòng cốt của phe Áo Đỏ và những người ủng hộ phong trào này đang tập trung tại điểm nút giao thông
Rathchaprasong thuộc trung tâm Bangkok. Họ yêu cầu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva phải "lập tức" giải tán Hạ viện và tổ chức một cuộc tổng tuyển cử mới. Áo Đỏ cho rằng, giải tán Hạ viện là cách duy nhất giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đang tiếp diễn ở Thái Lan.

Thái Lan bị chia rẽ nghiêm trọng giữa phe Áo Đỏ, lực lượng ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, và phe Áo Vàng, lực lượng đổ xuống đường trước thềm cuộc đảo chính năm 2006 lật đổ Thaksin và gây sóng gió với các đồng minh của ông này vào năm 2008.

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post, TH)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,