221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1271203
Iphone, "xế khủng" Ferrari tấn công âm giới
0
Article
null
Iphone, 'xế khủng' Ferrari tấn công âm giới
,

Hiện nay, dường như vàng mã chưa đủ với người cõi âm nên tại Đài Loan, nhiều gia đình chọn cách tặng tổ tiên những món quà thực tế hơn như điện thoại Iphone đời mới, xe Ferrari, máy bay riêng và thậm chí là cả villa.

Tin bài mới

Đài Loan là nơi mà các gia đình có truyền thống đốt vàng mã cho người đã sang thế giới bên kia. Tuy nhiên, thay vì đốt tiền âm phủ, nhiều người trong số 23 triệu dân ở hòn đảo này chọn cách đốt vật dụng bằng giấy. Họ tin rằng hỏa thiêu các mô hình bằng giấy tương tự đồ dùng thực ở dương gian thì những đồ vật đó cũng sẽ có ở thế giới hồn ma.

Suốt nhiều thế kỷ qua, tiền âm phủ là món quà chủ yếu dành cho người chết. Tuần đầu tiên sau khi một ai đó chết thì người thân chỉ đốt những cọc tiền giấy màu vàng. Đốt các sản phẩm bằng giấy cho người chết phản ánh tầm quan trọng của việc thờ cúng tổ tiên trong văn hóa Trung Quốc cũng như niềm tin rằng các hồn ma có thể ảnh hưởng tới số phận của người sống.

Sky-Home Shop, một trong vài cửa hàng bán đồ hàng mã, quảng cáo trên Internet, trông giống như một đại siêu thị dành cho tỷ phú, song thực tế giá cả của nó phù hợp với hầu hết dân thường Đài Loan.

Chuồng chó, máy đánh bạc, xe đua, villar và thậm chí là chuyên cơ riêng chỉ có giá từ 125 USD tới 780 USD.

"Mọi thứ đều được làm bằng tay", ông chủ của Sky Home là Huang Chih-kuo nói. "Một chiếc ô tô có bánh lái và ghế ngồi có thể làm bằng giấy nhưng nhìn giống như làm bằng da thật".

Huang cho hay, có nhận những đơn đặt hàng đặc biệt, gồm súng trường, súng lục với đạn bằng giấy, cho phép những nhà sưu tập vũ khí hay các tay gangster ở cõi âm tiếp tục duy trì sở thích của mình.

SKEA, một công ty chuyên hàng vàng mã khác, bắt đầu thực hiện những đơn đặt hàng đặc biệt vào năm 2007 sau khi được vợ góa của một người hâm mộ môn vật sumo đặt hàng làm một thảm đấu vật bằng giấy cho người chồng đã khuất. "Chúng tôi thấy món đồ mang tới nụ cười cho bà góa", quản lý SKEA Franks Han nói.

SKEA cũng bắt đầu làm ra phiên bản 3gs cho điện thoại Iphone, gồm cả sạc USB. Han cho biết, công ty này còn đang quảng cáo bán một trung tâm truyền thông bằng giấy, vốn đảm bảo rằng các cuộc gọi trên chiếc Iphone có thể kết nối giữa người âm và người dương.

  • Hoài Linh (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,