221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275630
3 ngày và cuộc giải cứu 50 bé gái khỏi động quỷ
0
Article
null
3 ngày và cuộc giải cứu 50 bé gái khỏi động quỷ
,

Mỹ là một đất nước nổi tiếng về sự đa dạng trong văn hóa và chủng tộc, điều này cũng phản ánh lên sự đa dạng của tệ nạn mại dâm.Theo điều tra cho thấy: 80% gái mại dâm là người Mỹ gốc châu Phi, 15% gốc Latin và 2% là dân da trắng. Mua bán, môi giới mại dâm đang là một hình thức kinh doanh thương mại, mang lại lợi nhuận khổng lồ bằng việc buôn bán trên thân xác phụ nữ trẻ và trẻ em gái.

TIN LIÊN QUAN



Ảnh minh họa.
Vừa qua cục điều tra liên bang FBI đã giải thoát cho hơn 50 gái mại dâm ở độ tuổi thanh thiếu niên, trong số đó trẻ nhất chỉ mới 10 tuổi, trong một chiến dịch nhằm giải thoát tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em và trừng phạt những kẻ bóc lột trẻ em.

Chiến dịch kéo dài suốt 3 ngày đêm, cục cảnh sát liên bang phối hợp cùng với cảnh sát thành phố đã tham gia vào chiến dịch này, theo thông tin sơ bộ có đến 700 người bị bắt vì bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động môi giới mại dâm.

Trong lịch sử thì chính quyền liên bang rất hiếm khi tham gia vào việc chống tệ nạn mại dâm. Nhưng lần này FBI đã cố gắng tham gia vào chiến dịch để cứu những trẻ em thóat khỏi tệ nạn này, phục hồi lại nhân phẩm cho những nạn nhân còn rất trẻ. Giám đốc FBI nói rằng: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là xác định được danh tính của các nạn nhân trẻ tuổi và chuyển họ ra khỏi khu vực nguy hiểm”. Tất cả nạn nhân đã được đưa đến các trung tâm cải tạo của từng địa phương trong thành phố.

Chiến dịch “Sự ngây thơ đã mất” nhằm “làm sạch”đất nước ngăn chặn sự lạm dụng tình dục trẻ em.

Trong số những trẻ em trở thành gái mại dâm thì hầu hết là những trẻ em lang thang, cơ nhỡ, không gia đình, không bạn bè, không người thân thích. Các trung tâm cải tạo cũng cố gắng để thay đổi được cuộc sống của các em, giúp các em trở lại với cuộc sống bình thường.

Giám đốc FBI Robert Mueller nói: “Chúng tôi không thể đưa các em trở thành những con người vô tội, quay trở về với thời ngây thơ, hồn nhiên của một đứa trẻ nhưng cũng không thể để chúng bị ngược đãi và đối xử bởi sự lạm dụng tình dục trẻ em. Cảnh sát Mỹ cũng đang truy nã một “tú bà” 16 tuổi, chuyên tuyển chọn trẻ em đi làm gái điếm. Đặc vụ Mellisa Morrow, thuộc FBI , Washington cho biết, một số gái mại dâm lớn tuổi bị bắt trong chiến dịch đã khai ra”tú bà”này. Cô ta 16 tuổi và bắt đầu làm công việc này khi mới 13 tuổi , hiện tại cô ta vẫn nằm ngoài vòng pháp luật và tiếp tục công việc tìm kiếm gái gọi cho đường dây của mình. Cô ta dụ dỗ những người thân quen, rồi bạn bè của cô tham gia vào công việc này.

Việc quan trọng hàng đầu của chiến dịch này là tìm ra”tú bà”16 tuổi này. Những nỗ lực của những nhà chức trách nhằm vào những kẻ môi giới, dẫn dắt gái. Họ cho rằng, cần phải mạnh tay hơn đối với những “tú bà”, “tú ông”. Bởi chính họ đã dẫn đường, chỉ lối cho những trẻ em ngây thơ đi vào con đường này. Rất nhiều mánh lới hoạt động của đường dây gái gọi đã bị các nhà điều tra phát hiện, từ việc bắt những đứa trẻ chào hàng tại các điểm dừng của cánh xe tải cho đến cả việc quảng cáo trực tuyến trên Internet.

Khi khách có nhu cầu, họ sẽ liên lạc với các cô gái bán hoa trên các trang web, sau đó sẽ trả tiền trực tiếp cho các cô hoặc những tay môi giới trên đường phố. Chúng còn quảng bá ảnh của các cô gái bán hoa trên tường của nhà vệ sinh nam hay ở các ngõ ngách của các khu phố. Chúng hoạt động rất quy mô, tinh vi và phức tạp đòi hỏi những người tham gia vào chiến dịch cần phải nỗ lực tìm kiếm để ngăn chặn và cắt đứt được cả đường dây này để bảo vệ cho những nạn nhân bị bắt ép tham gia làm gái mại dâm. Chiến dịch là một phần trong chương trình quét sạch nạn lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ mang tên “sự ngây thơ đã mất” bắt đầu từ năm 2003 và “làm sạch” đất nước.

Cuộc truy quét diễn ra ở khắp 36 thành phố lớn trong 10 bang của nước Mỹ và khoảng 1600 nhân viên tình báo và sỹ quan cảnh sát tham gia. Theo ước tính, có khoảng 100 000 trẻ em và phụ nữ trẻ đang bị buôn bán tình dục mỗi ngày. Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn vì sự suy thoái kinh tế của đất nước cũng như của thế giới. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch, các nhà chức trách đã cứu được gần 900 trẻ em, bắt giữ và kết án đươc 510 chủ chứa, các “tú bà” và đồng phạm của chúng. Ngoài ra còn thu giữ được số tài sản trị giá 3,1 triệu đô la Mỹ liên quan đến các vụ buôn bán trẻ em này. Tất cả các phương tiện thông tin đại chúng đều đã đưa tin về chiến dịch truy quét này. Họ lên tiếng để bảo vệ quyền trẻ em, để đánh thức trách nhiệm của mọi người trong việc bảo vệ trẻ em và cải tạo trẻ em thoát khỏi tệ nạn này.


Làm thế nào để các em lại dễ dàng tham gia vào các hoạt động mại dâm

Theo những điều tra viên thì có rất nhiều cô gái trẻ trước khi trở thành gái mại dâm họ đều là những học sinh xuất sắc của trường và có tình yêu thương của gia đình. Nhưng chúng vẫn không hài lòng với cuộc sống của mình, sống buông thả với bản thân. Số còn lại hầu hết vẫn là những đứa trẻ có hoàn cảnh gia đình phức tạp, bố mẹ chia tay, chúng luôn bị thiếu thốn tình cảm và đã tự lao vào con đường này. Có những em thì vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn tự lên thành phố muốn tìm một công việc để kiếm tiền gửi về phụ giúp cho gia đình nhưng vì không có trình độ, không bằng cấp nên không dễ dàng để tìm được một công việc có thu nhập tốt. Chính vì vậy chúng đã phải chấp nhận đi vào con đường này. Các em phải làm việc từ sáng đến đêm và phải tiếp rất nhiều khách có khi hơn 10 khách mỗi ngày.

Theo điều tra mới nhất của FBI thì có những em chỉ mới 10 tuổi đã trở thành gái mại dâm. Có hàng ngàn cô gái trẻ bị bắt cóc hoặc bị thu hút bởi những “tú bà” muốn thay đổi cuộc sống của mình để trở thành nô lệ của tình dục. Những “con thú săn mồi” rất điêu luyện trong việc thu hút những “con mồi” là trẻ em vì chúng dễ dàng đọc được những sở thích hay những gì có thể làm bọn trẻ say mê. Chúng dụ dỗ chơi bời, cho chỗ ăn ngủ và ma túy, rồi đánh đập, bỏ đói cho đến khi chấp nhận bán thân.

Mỗi năm ở Mỹ có từ 100 000 đến 300 000 trẻ em bị buôn bán làm gái mại dâm. Rất nhiều trong số này xuất hiện ở Atlanta. Các nhà chức trách cho rằng Atlanta đã trở thành một trung tâm mại dâm một phần vì sân bay đông người và là một địa điểm du lịch nên đã là nơi dừng chân của rất nhiều kẻ háo sắc. Theo thống kê thì trong số 2,8 triệu trẻ em ở độ tuổi 12 đến 14 sống lang thang trên đường phố, thì 1/3 số đó đã bị lừa và bán cho ổ gái mại dâm chỉ trong vòng 48 tiếng sau khi chúng ra khỏi nhà.

Trẻ em không thể trở thành nô lệ của tình dục để thõa mãn thú tính của những kẻ mất nhân tính

Một câu chuyện bi thảm của Shauna Newell,một thiếu niên đã kể lại câu chuyện mà cô đã bị lừa để trở thành gái mại dâm. Ngày 29 tháng 04 năm 2006, Shauna Newell 16 tuổi đã bị một cô bạn cùng trường dụ dỗ đi chơi cùng bạn bè của cô ta và một người đàn ông mà bạn cô giới thiệu là bố của mình vào ngày nghỉ cuối tuần. Không phải là một cuộc đi chơi bình thường như cô nghĩ, cô đã bị đưa đến một ngôi nhà và họ bắt cô dùng ma túy, sau đó đánh đập và cưỡng bức cô trở thành một cô gái bán hoa. Sau này cô mới biết rằng các bạn của cô trước đây đã tham gia phục vụ cho các hoạt động mại dâm. Các bạn của cô đã rao bán cô trên mạng cho một người đàn ông với giá 300 000 USD.

May mắn là gia đình cô cùng đội cứu hộ đã tìm thấy cô trước khi cô bị đem bán. Sau một thời gian ngắn Shauna đã bình phục và cô đã lên tiếng nhằm làm thức tỉnh việc giáo dục nhân cách cho trẻ em và những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em trong giới thanh thiếu niên Mỹ. Trẻ em không thể trở thành những kẻ nô lệ của tình dục, chúng còn cả một chân trời trước mặt, không thể sinh ra để làm “mồi” cho những “con thú” buôn người. Trong thời đại này trẻ em không thể trở thành nạn nhân của những tệ nạn ghê tởm như vậy, không thể trở thành nô lệ để thõa mãn thú tính của những khách làng chơi. Những hành động mại dâm của những kẻ liên quan đến một dứa trẻ thì không thể gọi là khách làng chơi bởi vì bọn họ đã có những dục vọng thấp hèn, có thể gọi họ là những con ác quỷ.

Nhiều trẻ em sau khi được cứu thoát nhưng vẫn còn trong cơn hoảng loạn, chúng kể lại rất chi tiết những cảnh tượng khủng khiếp khi chúng bị bắt làm gái điếm và cả những trận đòn dã man nếu như không chịu tiếp khách. Nhiều trẻ em vẫn không cảm thấy được an toàn khi đã được cứu thoát. Chúng còn đang phải đối mặt với những căn bệnh lây lan qua đường tình dục, liệu chúng có thoát ra khỏi những cơn nghiện rượu, rồi ma túy hay không? Một số ngay lập tức đã chịu hợp tác với cơ quan điều tra, giúp họ tìm ra những đầu mối liên quan đến các đường dây buôn bán trẻ em, nhưng một số thì nhất định không chịu vì chúng vẫn còn nghĩ đến những cảnh tượng mà chúng sẽ tiếp tục phải trải qua, chúng không còn tin vào cuộc sống,những người xung quanh và những điều tôt đẹp trước mắt. Một số thì đã tìm đến cái chết để thay đổi số phận, chúng còn quá trẻ để có thể đủ tự tin vào cuộc sống, vượt qua được mặc cảm khi mà chúng đã phải trải qua những cơn ác mộng.

Ông Kevin Perkin, trợ lý giám đốc cục điều tra tội phạm của FBI viết trong một thông cáo với báo chí rằng: “Mặc dù đã có một số thành công trong việc triệt phá trong thời gian gần đây nhưng nạn xâm phạm tình dục trẻ em vẫn là một vấn đề lớn không những riêng trên đát nước Mỹ, mà đây là vấn đề nổi cộm của toàn cầu cần phải quan tâm, bằng chứng là số trẻ em được lực lượng của chúng tôi cứu thoát lần này. Cần có nhiều biện pháp mạnh hơn để ngăn chặn tình trạng này”.

  • Trần Tú (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,