221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270034
Trung Quốc tóm kẻ hạ độc người Nhật bằng bánh bao
0
Article
null
Trung Quốc tóm kẻ hạ độc người Nhật bằng bánh bao
,

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi là bỏ thuốc độc vào bánh bao đông lạnh xuất sang Nhật, sự việc khiến quan hệ hai nước trở nên căng thẳng.

Tin Bài mới

Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết, nghi phạm Lu Yueting, 36 tuổi, đã bỏ thuốc độc vào bánh bao trong khi làm việc tại một nhà máy ở bắc Trung Quốc.

Tokyo đã thúc ép Bắc Kinh phải điều tra vụ việc bánh bao đông lạnh nhiễm thuốc trừ sau khi 10 người Nhật ngã bệnh vào tháng 1/2008.

Lu thú nhận cố tình bỏ thuốc độc và đã dẫn cảnh sát tới chỗ cất giữ kim tiêm dùng trong vụ hạ độc, Tân Hoa xã hôm 26/3 cho biết.

Nhà chức trách Trung Quốc mô tả Lu là một công nhân cáu bẳn, không hài lòng với mức lương của mình và không hoà hợp với các đồng nghiệp khác. Giới chức buộc tội Lu hành động trả thù.

Nhà chức trách Nhật và Trung Quốc đã điều tra nhà máy sản xuất bánh bao sau khi sự việc xảy ra nhưng nguồn gốc chất độc hiện chưa được tìm thấy.

Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama đã cải thiện quan hệ với Trung Quốc kể từ khi lên nắm quyền cách đây 6 tháng. Tuy nhiên, ông cũng thường xuyên nói, mối lo về sự an toàn của các thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn là một trở ngại.

Hôm 26/3, Bắc Kinh công bố một kế hoạch về an toàn thực phẩm 2010, kêu gọi các cấp chính quyền đẩy mạnh thanh tra mọi dây chuyền sản xuất thực phẩm.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,