221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269734
Trung Quốc: Muốn sang, mua chó Tây Tạng
0
Article
null
Trung Quốc: Muốn sang, mua chó Tây Tạng
,

Thú chơi của nhà giàu Trung Quốc từ biệt thự, xe hơi thể thao nay lại chuyển sang loại chó Mastiff (giống chó lớn tai cụp) Tây Tạng.

Tin bài mới

a
Những chú chó con giống tai cụp Tây Tạng chiễm chệ trên ô tô trải đệm đỏ (Ảnh AP)
Cùng với sự phát triển kinh tế, mức sống nâng cao, sở thích chơi thú cảnh ở Trung Quốc ngày càng phát triển. Hiện tại, loại chó Tây Tạng đang được các chủ nuôi coi là sự thể hiện cuộc sống giàu sang của họ ngoài chứng khoán và bất động sản.

"Tôi từng đầu tư vào giống chó chăn cừu Đức, nhưng giờ đây, chó Tây Tạng lại trở nên hot hơn”, Tuỳ Hội Chính, một chủ cơ sở kinh doanh có khoảng 20 con chó và đang tham dự Triển lãm chó Mastiff Tây Tạng lần thứ sáu, cho biết.

Hàng trăm con chó xuất hiện trong triển lãm cùng với chủ nuôi và người điều khiển, cùng cạnh tranh nhau loại thú cảnh quý hiếm hay độ đắt rẻ. Có người đặt tên cho chó như nhà giàu Mỹ là "Warren Buffett", người thì gọi là “Hoàng tử”…

Mọi chủ kinh doanh đều hy vọng người mua sẽ sẵn sàng móc hầu bao hàng chục nghìn USD để sở hữu được một chú chó mastiff. Tuỳ đã dành 43.000 USD chỉ để xây rạp và sân khấu để trình diễn các con chó của mình.

Nhiều người đã tỏ ra kinh ngạc trước việc dân giàu đại lục sẵn sàng móc hàng chục nghìn đô la chỉ để mua một con chó lông dày như bờm sư tử, nặng khoảng 80kg và khá hung tợn.

"Tôi có thể hiểu đua ngựa và kim cương, nhưng tôi không hiểu vì sao có ai đó muốn chi nửa triệu USD vì một con chó", Martha Feltenstein, Chủ tịch Hiệp hội chó Tây Tạng ở Mỹ nói. "Giống cho này có tuổi thọ ngắn và không đặc biệt quý hiếm, nên tôi rất ngạc nhiên vì sao nó có giá quá cao ở Trung Quốc”.

Tại Mỹ, chó tai cụp Tây Tạng có giá vài trăm USD, Feltenstein nói.

Trong khi đó, nhiều chủ kinh doanh giống chó này ở Trung Quốc cho hay, chó tai cụp Tây Tạng trưởng thành có thể bán được hàng chục nghìn USD, thậm chí còn hơn cả 100.000 đô la.

Năm ngoái, có một sự kiện gây xôn xao ở Trung Quốc liên quan tới giống chó này. Một người phụ nữ ở phía bắc đại lục đã bỏ ra hơn nửa triệu USD mua một con chó Tây Tạng, sau đó điều động 30 chiếc Mercedes-Benz đen và nhiều xe hơi cao cấp khác để đón con chó từ sân bay về nhà.

Sau mốt tậu bất động sản ở Australia, ngựa nòi Mỹ và thời trang thiết kế châu Âu, giới thượng lưu Trung Quốc nay lại xem giống chó tai cụp Tây Tạng là biểu tượng mới của sự giàu có. Trung Quốc hiện tại có khoảng 825.000 triệu phú và đại lục trở thành thị trường hàng hoá cao cấp phát triển nhanh nhất thế giới. Giờ đây, ở phía đông bắc Trung Quốc, một người đàn ông giàu có phải có người vợ đẹp, siêu xe thể thao Lamborghini và một con chó tai cụp Tây Tạng.

"Bạn có thể gọi nó là thương hiệu cao cấp địa phương”, Rupert Hoogewerf, một chuyên gia về thuế tại Thượng Hải nói. “Các thương hiệu cao cấp phát triển ở tỉ lệ khác thường tại Trung Quốc và việc sở hữu một con chó Tây Tạng là một kênh khác làm tăng danh tiếng và thể hiện địa vị giàu có của bạn”.

Nhiều người coi giống chó này là biểu tượng truyền thống của sự may mắn. "Loài chó bảo vệ này là lựa chọn hoàn hoả vì nó còn là biểu tượng may mắn với người Trung Quốc trong suốt lịch sử”, Ngô Vận Lương, chủ của "Warren Buffett" và gần 20 con chó Tây Tạng khác cho biết. Ông nuôi chúng ở thành phố Thái Nguyên.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,