221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1266811
Triều Tiên lập đơn vị tên lửa “ngắm” tới mục tiêu Mỹ
0
Article
null
Triều Tiên lập đơn vị tên lửa “ngắm” tới mục tiêu Mỹ
,

Báo chí Hàn Quốc hôm nay (9/3) đưa tin, Triều Tiên gần đây đã thành lập một đơn vị vũ trang mới, chuyên trách phát triển tên lửa tầm trung có khả năng chạm tới các lực lượng Mỹ ở Nhật Bản và Guam.

a
Quân đội Mỹ - Hàn tập trận chung (Ảnh AP)

Thông tin này được đưa ra khi Bình Nhưỡng tiếp tục có những tuyên bố hùng hồn chống lại Mỹ và Hàn Quốc khi hai nước này bắt đầu cuộc tập trận hàng năm.

Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã thành lập một đơn vị giám sát các hoạt động triển khai tên lửa với tầm bắn khoảng 3.000km, Yonhap dẫn lời một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc như vậy.

Các tên lửa này có thể là một nguy cơ với lực lượng Mỹ ở Nhật Bản, Guam và các khu vực Thái Bình Dương khác. Tuy nhiên, thông tin không cung cấp chi tiết về số lượng tên lửa mà đơn vị mới sở hữu cũng như vị trí triển khai.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay tuyên bố chưa thể xác nhận thông tin của Yonhap. Tuy nhiên, một báo cáo quân sự xuất bản năm trước cho thấy, Triều Tiên đã triển khai loại tên lửa tầm trung mới được cho là cùng loại từng xuất hiện trong cuộc diễu hành quân sự năm 2007.

Nếu các thông tin trên được xác nhận, có thể hiểu rằng, Bình Nhưỡng đã thành công trong việc phát triển thêm nhiều tên lửa tầm trung kể từ năm 2007 và nước này cần một đơn vị lớn hơn để quản lý chúng, Ohm Tae-am thuộc Học viện Phân tích Quân sự Hàn Quốc ở Seoul đánh giá.

Việc thành lập đơn vị mới cũng có nghĩa là Bình Nhưỡng có một đơn vị đóng vai trò trọng yếu trong việc ngăn chặn Mỹ triển khai quân ở Thái Bình Dương tới bán đảo Triều Triên nếu xảy ra xung đột, chuyên gia quân sự Baek Seung-joo phân tích thêm.

Chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là quan ngại an ninh lớn trong khu vực.

Bình Nhưỡng đã thực hiện một vụ thử rocket tầm xa vào tháng 4 năm trước cũng như tiến hành thử hạt nhân ngầm lần hai.

Cũng trong hôm nay, Triều Tiên tiếp tục đưa ra các tuyên bố chống lại Mỹ và Hàn Quốc xung quanh cuộc tập trận chung. “Đây là hành động khiêu khích nghiêm trọng”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định. Bộ này cho biết, Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển khả năng hạt nhân chừng nào mối đe doạ quân sự Mỹ còn tồn tại.

Quân đội Triều Tiên trong tình trạng báo động cao khi cuộc tập trận Mỹ - Hàn bắt đầu diễn ra. Khoảng 18.000 lính Mỹ và nhiều lính Hàn Quốc đã tham gia cuộc diễn tập kéo dài 11 ngày bắt đầu từ thứ Hai. Mỹ hiện có 28.500 quân đóng tại Hàn Quốc.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,