221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268648
Triều Tiên dọa tịch thu tài sản của Hàn Quốc
0
Article
null
Triều Tiên dọa tịch thu tài sản của Hàn Quốc
,

CHDCND Triều Tiên vừa đe dọa sẽ tịch thu các tài sản của Hàn Quốc tại một khu nghỉ mát khép kín thuộc lãnh thổ nước này trong lúc ngày càng mất kiên nhận về việc Seoul từ chối cho phép các công dân của họ tới đây.

Tin mới:
Vẻ đẹp quyến rũ của vùng núi Kim Cương. (Ảnh: Trần Kiên)
Vẻ đẹp quyến rũ của vùng núi Kim Cương. (Ảnh: Trần Kiên)

Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương của CHDCND Triều Tiên, cơ quan chuyên trách các hoạt động trao đổi xuyên biên giới, mới đây thông báo với nhà chức trách Seoul rằng, tất cả những người Hàn Quốc có tài sản tại núi Kim Cương nên tới khu nghỉ mát này vào ngày 25/3.

"Tất cả tài sản của những ai không đáp ứng thời hạn sẽ bị tịch thu và họ sẽ không thể tới thăm Núi Kim Cương một lần nữa", trích thông điệp của Bình Nhưỡng gửi qua fax cho Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc đã phát triển khu nghỉ mát Núi Kim Cương như một biểu tượng của sự hòa giải giữa hai miền Nam - Bắc Triều Tiên. Các tour du lịch tới nơi này bắt đầu từ năm 1998.

Seoul ra lệnh ngừng các tour du lịch sau khi binh sĩ CHDCND Triều Tiên bắn chết một phụ nữ Hàn Quốc đi lạc vào khu vực cấm vào tháng 7/2008. Bình Nhưỡng ngày càng mất kiên nhẫn đối với việc khôi phục hoạt động của đặc khu du lịch Núi Kim Cương - dự án từng đem lại cho CHDCND Triều Tiên hàng chục triệu USD mỗi năm.

Hôm 4/3, CHDCND Triều Tiên đã cảnh báo sẽ hủy tất cả các thỏa thuận và hợp đồng về du lịch với nước láng giềng nếu chính phủ Hàn Quốc không chấm dứt lệnh cấm du lịch tới Núi Kim Cương.

Tuy nhiên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc trước những cảnh báo mới nhất của CHDCND Triều Tiên và khẳng định chúng vi phạm các nguyên tắc quốc tế và thỏa thuận song phương. Cơ quan này cũng nhấn mạnh, Seoul sẽ chỉ cho phép nối lại các tour du lịch tới CHDCND Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thực thi những biện pháp bảo đảm an toàn.

  • Thanh Bình (Theo CNA, Global Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,