221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1266419
Triều Tiên dọa tăng cường kho vũ khí hạt nhân
0
Article
null
Triều Tiên dọa tăng cường kho vũ khí hạt nhân
,

Triều Tiên vừa cho biết hôm chủ nhật (7/3) rằng nước này sẽ đẩy mạnh kho vũ khí hạt nhân và sẽ không còn bị ràng buộc bởi lệnh ngừng bắn chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên sau cuộc tập trận Mỹ-Hàn sẽ bắt đầu từ tuần này.

Tin bài mới

Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên tiếp tục đe dọa (Ảnh: Reuters)
Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên tiếp tục đe dọa (Ảnh: Reuters)
Những bình luận này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi nhà ngoại giao cấp cao từ Trung Quốc nói, Bắc Kinh muốn ngừng các cuộc đàm phán quốc tế nhằm chấm dứt các hoạt động vũ khí hạt nhân của Triều Tiên dự kiến được khởi động trước tháng 7 này.

Theo các nhà phân tích, lời cảnh báo từ Triều Tiên, thường được đưa ra trước mỗi cuộc tập trận Mỹ-Hàn, sẽ không có khả năng gây thêm căng thẳng đối với bán đảo đang bất ổn.

Triều Tiên thường lên án các cuộc tập trận thường niên Mỹ-Hàn như một hành động mở đầu cho cuộc xâm lược hay chiến tranh hạt nhân, ngay cả khi chúng vẫn được tổ chức trong nhiều thập niên qua mà không có "chuyện lớn" nào xảy ra.

Cơ quan báo chí KCNA chính thức của Triều Tiên dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao: "Quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên chắc chắn sẽ đi đến bế tắc".

"Thật không logic khi ngồi mặt đối mặt với đối tác trong cuộc đàm phán, người mang theo đám mây đen của cuộc chiến hạt nhân trong chĩa súng vào bên kia, và thảo luận ’hòa bình’ và ’hợp tác’ với anh ta".

Cuộc tập trận mang tên Key Resolve/Foal Eagle bắt đầu từ thứ 2 này tới ngày 18/3 và sẽ có hàng nghìn lính tham gia.

Triều Tiên phải chịu áp lực trở lại bàn đàm phán 6 bên theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đưa ra sau vụ thử hạt nhân vào tháng 5/2009. Lệnh trừng phạt này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đối với nền kinh tế vốn đã khốn khó, và chính sách đổi tiền vụng về cuối năm ngoái cũng khiến lạm phát tăng cao và gây bất ổn trong dân chúng.

Hai miền Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc xung đột 1950-1953 đã kết thúc với một lệnh đình chiến chứ không phải hiệp ước hòa bình.

Mỹ hiện có khoảng 28.000 quân tại Hàn Quốc để hỗ trợ 670.000 lính của nước này. Triều Tiên đã triển khai gần như toàn bộ 1,2 triệu lính tới các khu vực giáp biên giới với Hàn Quốc.

  • Đình Ngân (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,