221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269732
Toà nhà chính phủ Thái liên tiếp dính lựu đạn
0
Article
null
Toà nhà chính phủ Thái liên tiếp dính lựu đạn
,

Thái Lan hôm 25/3 cho biết, sẽ tăng cường các biện pháp an ninh sau khi thêm hai vụ nổ nữa xảy ra tại các toà nhà của chính phủ, mới nhất trong một loạt vụ tấn công nhỏ kể từ các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra.

TIN BÀI MỚI
Người biểu tình áo đỏ (Ảnh AP)
Nhà chức trách cho biết, các vụ nổ mới, diễn ra tại một toà thị chính ở ngoại ô phía bắc thủ đô Bangkok và một toà nhà của chính phủ ở phía tây thủ đô hôm 24/3.

"Chúng tôi phải điều chỉnh chiến dịch để ngăn chặn các vụ tấn công", phó thủ tướng Suthep Thaugsuban tuyên bố trước các phóng viên tại Quốc hội.

Quan chức này cũng nói sẽ chỉ thị cho cấp dưới tăng cường các biện pháp an ninh. "Các báo cáo tình báo nói, họ muốn tạo nên tình trạng bất ổn để chứng tỏ rằng chính phủ không thể kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, tôi muốn đảm bảo với dân chúng rằng chính phủ vẫn đang kiểm soát mọi chuyện".

Các vụ nổ mới nhất diễn ra tiếp sau 8 vụ nổ nhỏ, vốn bùng phát kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ của lực lượng áo đỏ nổ ra từ 14/3. Các vụ nổ chỉ gây hư hại nhẹ và không làm ai bị thương.

Hầu hết các vụ tấn công đều liên quan tới lựu đạn, nhưng cảnh sát điều tra cho biết, vụ nổ tại toà thị chính hôm qua là xuất phát từ một thiết bị nổ TNT.

Cũng trong ngày hôm nay, một mạng lưới gồm 1.283 nhóm dân sự đại diện cho các cộng đồng dân cư tại Bangkok đã ra tuyên bố kêu gọi chính phủ và phe áo đỏ tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng thông qua đàm phán để chấm dứt các cuộc biểu tình.

Bản tuyên bố gồm 4 điểm chính. Đó là, các bên nên giải quyết bất đồng thông qua thương thuyết hoà bình, các bên nên tôn trọng quyền lợi và sự an toàn của cư dân Bangkok, chính phủ và người biểu tình nên hợp tác với các cộng đồng để bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân, uỷ ban nhân quyền quốc gia nên ban hành hướng dẫn để bảo vệ tụ họp hoà bình cũng như đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

  • Hoài Linh (Theo Nation, CNA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,