221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269514
Toà nhà biểu tượng Calcutta bốc cháy, hàng chục người chết
0
Article
null
Toà nhà biểu tượng Calcutta bốc cháy, hàng chục người chết
,

Số người tử nạn trong vụ cháy toà nhà Stephen Court nổi tiếng tại trung tâm thành phố phía đông Ấn Độ - Calcutta - đã lên tới 24 người, 40 người bị thương và 30 người khác vẫn mất tích.

Tin bài mới

Lực lượng cứu hoả cho rằng, lối thoát hiểm bị khoá là nguyên nhân khiến nhiều người thiệt mạng. Hàng trăm người hết sức lo lắng đã kiểm tra mọi bệnh viện trong và xung quanh thành phố, tìm kiếm người thân. Nhằm nhận diện xác các nạn nhân, rất nhiều thi thể vẫn còn đang chờ phía trước nhà xác bệnh viện.

Cảnh sát đã tìm thấy tổng cộng 18 thi thể chết cháy trong toà nhà sau khi lực lượng cứu hoả vật lộn với thần lửa suốt 9 giờ đồng hồ bắt đầu từ đêm qua (23/3). 6 người khác chết trong lúc nhảy từ tầng cao xuống đất.

"Tôi không hiểu vì sao chính quyền thành phố lại không có quy định nghiêm ngặt áp dụng cho các toà nàh như Stephen Court – nơi không có hệ thống chống cháy tổi thiểu như vòi phun nước hay còi báo cháy”, Ramakant Ganguly, một người bán hàng địa phương, nhân chứng vụ hoả hoạn nói.

Một nhân chứng khác là Aurojit Chakravarti thì đổ lỗi cho việc thiếu sự sắp xếp thích hợp của chính quyền khi phải đối phó với tình trạng khẩn cấp.

Có người than phiền rằng, cứu hoả 45 phút sau vụ cháy mới tới hiện trường, cho dù cơ quan phòng cháy cũng ở trung tâm thành phố. Còn nhân viên cứu hoả thì khẳng định, số người tử nạn sẽ thấp hơn nhiều nếu lối thoát hiểm chính của toà nhà không bị khoá.

Stephen Court là toà nhà biểu tượng ngự trị ở trung tâm thành phố với 100 năm tuổi, nơi đây có nhà hàng nổi tiếng gọi là Peter Cat, một cửa hàng âm nhạc lớn Music World và vài văn phòng.

a

s

d

g

a

a

  • Kỳ Thư (Theo THX, AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,